Trưởng ban Tuyên giáo T.Ư Võ Văn Thưởng: 'Đặt mình vào vị trí của dân'

25/11/2016 17:49 GMT+7

'Cán bộ hãy đặt bản thân mình vào vị trí của người dân để mà thấu hiểu', Trưởng ban Tuyên giáo T.Ư Võ Văn Thưởng nhấn mạnh trong buổi tiếp xúc cử tri ở H.Nhơn Trạch, Đồng Nai.

Sáng ngày 25.11, Tổ Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) số 1, đơn vị tỉnh Đồng Nai gồm Trưởng ban Tuyên giáo TƯ Võ Văn Thưởng và Phó bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai Phan Thị Mỹ Thanh đã có buổi tiếp xúc cử tri sau Kỳ họp thứ hai – Quốc hội khóa XIV tại H.Nhơn Trạch.
Tại buổi tiếp xúc, các ĐBQH đã nhận được gần 20 phản ảnh của cử tri, và hầu hết các phản ánh đều liên quan đến vấn đề đất đai.
Cụ thể, các cử tri phản ảnh việc làm sổ đỏ mới thì bị mất đất, sai tên, sai vị trí và diện tích, người dân đã gửi đơn thư nhiều nơi mà không được giải quyết; chính quyền không trả tiền giải phóng mặt bằng cho người dân mà đem gửi ngân hàng; giá đền bù giải tòa đất quá thấp trong khi đó nhà nước thu hồi đất giao cho công ty lập quy hoạch phân lô bán nền với giá cao.
Đặc biệt cử tri Nguyễn Văn Lợi phản ảnh ông có một mảnh đất được cấp quyền sử dụng đến năm 2043, mới đây ông phân ra thành nhiều sổ nhỏ để chia cho các con, khi lấy sổ về thì phát hiện trong sổ đỏ mới chỉ cấp quyền sử dụng chỉ 8 tháng (từ tháng 4.2016 đến tháng 12.2016). Ông Lợi cho biết ông ấm ức lắm.
Nghe vậy, ông Võ Văn Thưởng đã yêu cầu đại diện Sở Tài nguyên Môi trường tỉnh Đồng Nai giải thích. Đại diện Sở Tài nguyên Môi trường tỉnh Đồng Nai cho biết sẽ xem lại hồ sơ, nếu sai sót thì sửa lại và xin lỗi, còn nếu đúng thì giải thích cho người dân tường tận.
Về các trường hợp cử tri phản ảnh còn lại, ông Thưởng cho rằng rất nhiều việc chỉ cần cấp xã, huyện là giải quyết được rồi không cần phải đợi đến ĐBQH và yêu cầu H.Nhơn Trạch "cái nào trong quyền hạn mình làm được thì xử lý nhanh, gọn cho dân".
“Cán bộ có thể nghĩ việc đó là nhỏ vì hằng ngày tiếp nhận nhiều vụ việc nhưng đối với dân là lớn, ảnh hưởng nhiều đến đời sống, hãy đặt bản thân mình vào trường hợp của dân để mà thấu hiểu”, Trưởng ban Tuyên giáo T.Ư nhấn mạnh.
Trong buổi tiếp xúc này, sau khi nghe có nhiều cử tri khen Phó chủ tịch H.Nhơn Trạch Tạ Quang Trường xử lý công việc cho dân nhanh và có trách nhiệm, ông Võ Văn Thưởng cho rằng lãnh đạo được dân khen là hiếm lắm và có lời chúc mừng ông Trường, đồng thời mong ông Trường tiếp tục phát huy để xứng đáng với lòng tin của người dân.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.