Trung ương Đoàn hỗ trợ Quân khu 4 ứng cứu người dân vùng lũ

Khánh Hoan
Khánh Hoan
20/10/2020 18:00 GMT+7

Trung ương Đoàn trao 200 triệu đồng hỗ trợ Quân khu 4 để ứng cứu cho người dân vùng lũ và thăm hỏi các gia đình chiến sĩ hy sinh khi cứu hộ ở thủy điện Rào Trăng 3.

Chiều 20.10, anh Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư thường trực T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam thay mặt Ban Bí thư T.Ư Đoàn đến thăm hỏi và chia sẻ mất mát với Bộ Tư lệnh Quân khu 4.
Tại đây, anh Tuấn bày tỏ sự tri ân đối với các liệt sỹ đã hy sinh trong quá trình cứu hộ ở thủy điện Rào Trăng 3 (tỉnh TT-Huế) và chia sẻ sự mất mát này đối với Quân khu 4 và các gia đình thân nhân liệt sĩ.
Anh Nguyễn Anh Tuấn trao 200 triệu đồng của T.Ư Đoàn hỗ trợ Quân khu 4 để bổ sung nguồn lực ứng cứu người dân vùng lũ và thăm hỏi các gia đình chiến sĩ của Quân Khu 4 hy sinh trong quá trình cứu hộ, mỗi phần quà 5 triệu đồng.
Anh Tuấn cũng cho biết, hiện nay, ngoài lực lượng quân đội đang nỗ lực ứng cứu người dân vùng lũ, rất nhiều đoàn viên, thanh niên cũng đang có mặt ở những nơi xung yếu để ứng cứu, cứu trợ người dân. T.Ư Đoàn đã phát động đợt quyên góp, ủng hộ chia sẻ khó khăn với đồng bào vùng lũ và đã huy động được nhiều tỉ đồng. Số tiền này đã và sẽ mang đến tận tay người dân vùng lũ.

Anh Nguyễn Anh Tuấn thăm hỏi và chia sẻ mất mát với gia đình thiếu tá Nguyễn Cảnh Cường

ẢNH K.HOAN

Thiếu tướng Phan Văn Sỹ, Phó chủ nhiệm chính trị Quân khu 4, bày tỏ sự trân trọng, biết ơn đối với sự quan tâm, chia sẻ và sự hỗ trợ quý báu này của T.Ư Đoàn. 
Chiều cùng ngày, anh Nguyễn Anh Tuấn cùng đoàn công tác của T.Ư Đoàn đã đến thăm hỏi, chia sẻ nỗi đau với gia đình thiếu tá Nguyễn Cảnh Cường (Đại đội trưởng Đại đội 6, Tiểu đoàn 2, Lữ đoàn 80, Quân khu 4) ở xã Nghi Liên, TP.Vinh, Nghệ An.
Thiếu tá Cường (30 tuổi), mới cưới vợ được 10 tháng và chưa kịp có con thì hy sinh khi cùng đồng đội thực hiện cứu hộ các công nhân bị lũ cuốn ở thủy điện Rào Trăng 3 vào đêm 12, rạng sáng ngày 13.10.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.