Trung tâm tiếp nhận hồ sơ visa Anh tái mở cửa sau tạm ngưng vì Covid-19

Vũ Hân
Vũ Hân
22/06/2020 19:26 GMT+7

Theo tin từ Đại sứ quán Anh, sau thời gian tạm ngưng vì Covid-19 , hôm nay, 22.6, các Trung tâm tiếp nhận hồ sơ visa Anh tại Việt Nam đã mở cửa trở lại .

Cụ thể, thông báo của Đại sứ quán Anh cho biết, hôm nay, 22.6, Đại sứ quán đã tiếp đón những vị khách đầu tiên làm thủ tục visa trong ngày mở cửa trở lại của các Trung tâm tiếp nhận hồ sơ visa Anh tại Việt Nam, sau một thời gian tạm ngừng hoạt động do ảnh hưởng của Covid-19.
Nhân dịp này, Đại sứ Anh Gareth Ward đã ghé thăm trung tâm tại Hà Nội và trò chuyện cùng các khách hàng nộp hồ sơ visa đi đoàn tụ gia đình, cũng như quay trở lại Anh học tập, làm việc.
Việc mở cửa trở lại các hoạt động visa đã đánh dấu bước quan trọng trong việc khôi phục việc đi lại và cuộc sống của cộng đồng người Việt Nam tại Anh, theo Đại sứ quán Anh.
Tuy nhiên, những người muốn đến Anh trong thời gian này vẫn cần lưu ý thông tin đưa ra từ các hãng hàng không, cũng như quy định y tế khi nhập cảnh.
Theo hướng dẫn đi lại của Chính phủ Anh, nếu đến Anh vào thời điểm này, kể cả công dân Anh lẫn du khách, đều phải cung cấp lịch trình và thông tin liên lạc. Mọi người nhập cảnh đều được yêu cầu “tự cách ly” bằng cách ở lại nơi cư trú trong 14 ngày đầu tiên, trừ một số trường hợp rất hãn hữu.
Những người từ chối cung cấp thông tin liên lạc có thể bị phạt tới 100 bảng Anh. Mức phạt sẽ nâng lên cao hơn nếu người nhập cảnh vi phạm nhiều hơn 1 lần và có thể lên tới 1.000 bảng nếu người nhập cảnh từ chối tự cách ly.
Mức phạt và quy định về tự cách ly tại Anh, Scotland, xứ Wales và Bắc Ireland cũng khác nhau, tùy vào điểm đến của người nhập cảnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.