Trung tâm tiêm chủng vắc xin VNVC Bình Phước đi vào hoạt động

Duy Tính
Duy Tính
12/06/2021 18:23 GMT+7

Hệ thống Trung tâm tiêm chủng vắc xin cho trẻ em và người lớn (VNVC) đưa vào hoạt động trung tâm mới tại tỉnh Bình Phước (địa chỉ 1109 Phú Riềng Đỏ, P.Tân Bình, TP.Đồng Xoài).

Ngày 12.6, Hệ thống Trung tâm tiêm chủng vắc xin cho trẻ em và người lớn (VNVC) đưa vào hoạt động trung tâm mới tại tỉnh Bình Phước (địa chỉ 1109 Phú Riềng Đỏ, P.Tân Bình, TP.Đồng Xoài). Đây là VNVC thứ 56 trên cả nước của hệ thống VNVC.

Trưa 12.6: TP.HCM thêm 20 ca Covid-19, tổng cộng có 960 bệnh nhân

Theo lãnh đạo VNVC, việc ra đời VNVC Bình Phước là tiếp nối chiến dịch bình đẳng về vắc xin và dịch vụ chích ngừa cao cấp đến với hàng triệu gia đình Việt ở khắp các tỉnh thành, đặc biệt là những vùng sâu, vùng xa, “vùng lõm” về chích ngừa dịch vụ.
Lãnh đạo VNVC cho biết thêm, bên cạnh dịch Covid-19 đe dọa tấn công, thời điểm mùa hè là giai đoạn nhiều dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm có nguy cơ lây lan mạnh. Các cơ quan y tế tuyên truyền người dân cần đề phòng bệnh cúm, thủy đậu, sởi, quai bị, rubella, bạch hầu, ho gà, tiêu chảy cấp, viêm màng não, viêm phổi, viêm mũi họng… có thể bùng phát thành dịch.
Thống kê cho thấy có đến 80% ca nhiễm và tử vong do Covid-19 là đối tượng trưởng thành, đặc biệt là người lớn tuổi, người có bệnh nền và người có hệ miễn dịch yếu. Trong khi chờ đợi vắc xin phòng Covid-19, các chuyên gia khuyến cáo cần thực hiện chích ngừa các vắc xin hiện có đầy đủ để kích hoạt hệ miễn dịch, bảo vệ cơ thể trước sự tấn công của dịch bệnh.
VNVC cam kết tiếp thực hiện tốt công tác phòng chống dịch bệnh, nỗ lực để là điểm đến an toàn cho tất cả các khách hàng đến chích ngừa phòng bệnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.