Trung tâm dạy lái xe tự tháo dỡ công trình xây dựng không phép

Lê Lâm
Lê Lâm
11/11/2019 06:15 GMT+7

Trung tâm dạy nghề lái xe Sài Gòn (trụ sở tại P.Tân Tiến, TP.Biên Hòa, Đồng Nai) đã xin tự tháo dỡ công trình xây dựng không phép.

Chiều 10.11, lãnh đạo UBND P.Tam Phước (TP.Biên Hòa, Đồng Nai) cho biết những ngày qua Trung tâm dạy nghề lái xe (TTDNLX) Sài Gòn (trụ sở đặt tại P.Tân Tiến, TP.Biên Hòa) đã xin tự nguyện tháo dỡ công trình xây dựng không phép, trả lại hiện trạng ban đầu. Dự kiến việc tháo dỡ hoàn thành trong tháng 11.2019.
Như Thanh Niên đã đưa tin, từ tháng 8.2018 TTDNLX Sài Gòn xây dựng nhiều hạng mục nhằm phục vụ việc dạy lái ô tô trên đất nông nghiệp rộng hơn 10.000 m2 tại P.Tam Phước, mà không xin phép cơ quan có thẩm quyền.
Sau khi phát hiện công trình không phép, UBND P.Tam Phước đã lập biên bản xử lý, yêu cầu ngưng thi công.
Đến giữa tháng 1.2019, TTDNLX Sài Gòn có văn bản xin cấp giấy phép xây dựng có thời hạn đối với công trình trên. Trong khi chờ các cơ quan chức năng cấp phép, TTDNLX Sài Gòn tiếp tục thi công, nên UBND P.Tam Phước kiến nghị UBND TP.Biên Hòa xử lý.
Ngày 4.4, UBND TP.Biên Hòa xử phạt 7 triệu đồng về hành vi “chuyển mục đích sử dụng đất nông nghiệp không phải là đất trồng lúa, đất rừng phòng hộ, đất rừng đặc dụng sang đất phi nông nghiệp mà không được cơ quan có thẩm quyền cho phép trên diện tích khoảng 10.600 m2”; đồng thời buộc phải khôi phục hiện trạng ban đầu trước khi vi phạm. Trong khi UBND P.Tam Phước xây dựng kế hoạch cưỡng chế thì chủ đầu tư có đơn xin tự nguyện tháo dỡ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.