Trung tâm bảo trợ Thị Nghè chia 750 triệu đồng từ thiện cho cán bộ, nhân viên

Ngọc Lê
Ngọc Lê
12/05/2020 14:07 GMT+7

Thanh tra TP.HCM phát hiện Trung tâm Bảo trợ trẻ tàn tật mồ côi Thị Nghè để ngoài sổ sách tiền, hiện vật nhận từ thiện 1,1 tỉ đồng, trong đó hơn 760 triệu đồng được chia chác cho cán bộ, nhân viên.

Ngày 11.5, Thanh tra TP.HCM thông báo kết luận thanh tra các nội dung tố cáo liên quan đến Sở LĐ-TB-XH cùng một số đơn vị trực thuộc sở này.
Theo đó, từ năm 2018 đến hết tháng 4.2019, Thanh tra TP phát hiện Trung tâm Bảo trợ trẻ tàn tật mồ côi Thị Nghè để ngoài sổ sách tiền, hiện vật nhận từ thiện quy giá trị là hơn 1,1 tỉ đồng. Đáng chú ý là trong đó có hơn 760 triệu đồng đã được chia chác cho cán bộ, nhân viên của trung tâm.
Ngoài ra, trung tâm này không cung cấp đầy đủ phiếu kê hàng hóa, sổ kế toán, hạch toán không trung thực, có dấu hiệu che giấu hành vi vi phạm, có chủ trương của lãnh đạo trung tâm qua nhiều thời kỳ.
Phó chủ tịch UBND TP.HCM Ngô Minh Châu đã chỉ đạo giao giám đốc Sở Tài chính chủ trì, phối hợp với Sở LĐ-TB-XH, Thanh tra TP làm rõ việc tiếp nhận tiền, hiện vật từ thiện để ngoài sổ sách kế toán tại Trung tâm Bảo trợ trẻ tàn tật mồ côi Thị Nghè qua các thời kỳ.
Cũng theo kết luận thanh tra, qua kiểm tra xác minh, phát hiện việc nhập, xuất hàng hóa và phát hành hóa đơn của Công ty TNHH xuất nhập khẩu Thực Phẩm Vàng (đơn vị cung cấp gạo cho Trung tâm Thị Nghè) có dấu hiệu vi phạm pháp luật thuế về sử dụng hóa đơn không hợp lệ, hợp pháp, cần giao cơ quan thuế tiếp tục kiểm tra, rà soát, làm rõ để xử lý theo quy định pháp luật.

Chi từ thiện không đúng mục đích, đối tượng 751 triệu đồng

Ngoài ra, Trung tâm Bảo trợ trẻ tàn tật mồ côi Thị Nghè và Trung tâm Nuôi dưỡng bảo trợ trẻ em Tam Bình chi từ nguồn thu từ thiện không đúng mục đích, không đúng đối tượng hơn 751 triệu đồng. 
Kết quả thanh tra còn chỉ ra những sai phạm trong công tác bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, điều động, luân chuyển cán bộ tại một số đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Sở LĐ-TB-XH TP.HCM. Hơn 50 trường hợp bổ nhiệm, bổ nhiệm lại không bảo đảm các điều kiện, tiêu chuẩn, chuyên môn trình tự theo quy định.
Cụ thể, Trung tâm Thị Nghè bổ nhiệm 4 trường hợp khi chưa có quyết định của cấp có thẩm quyền về bổ nhiệm viên chức, bổ nhiệm chức danh nghề nghiệp là không thực hiện quy định về tuyển dụng, sử dụng và quản lý viên chức.
Thanh tra phát hiện Sở LĐ-TB-XH có 7 trường hợp được điều động, bổ nhiệm cán bộ thuộc diện Ban thường vụ và Đảng ủy sở quản lý chưa bảo đảm tiêu chuẩn chức danh.
Phó chủ tịch UBND TP Ngô Minh Châu giao giám đốc Sở LĐ-TB-XH tập trung xử lý, tổ chức thực hiện các nội dung kết luận, kiến nghị và chấn chỉnh, khắc phục, sửa chữa những vấn đề còn thiếu sót được nêu trong kết luận thanh tra.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.