Trung tá công an bị đâm tử vong: '25 năm rồi anh ấy chưa về thăm quê'

Quế Hà
Quế Hà
25/12/2018 21:34 GMT+7

Đề nghị truy tặng liệt sĩ trung tá công an bị đâm tử vong.

Chiều 25.12, đồng đội đã đưa trung tá Trần Văn Dũng, Trưởng Công an xã Tiến Lợi (TP.Phan Thiết, Bình Thuận) về nhà riêng để lo hậu sự. Nhà trung tá Trần Văn Dũng nằm trong con hẻm nhỏ ở đường Trương Văn Ly, P.Đức Long, TP.Phan Thiết. Đó là một ngôi nhà cấp 4 có diện tích khoảng vài chục mét vuông, mái được lợp tôn. Chiều cùng ngày, gia đình, bà con lối xóm và đồng đội đang chuẩn bị để khâm liệm trung tá Dũng.
Bà Trần Thị Mỹ Trinh, vợ trung tá Dũng, như người "mất hồn" cho biết chồng bà có hơn 30 năm công tác trong ngành công an. Ông Dũng từng được điều động đến nhiều đơn vị của Công an Phan Thiết, từng là cán bộ công an P.Đức Long, P.Lạc Đạo (TP.Phan Thiết) sau đó làm cán bộ Nhà tạm giữ Công an TP.Phan Thiết. Trung tá Dũng được bổ nhiệm làm trưởng Công an xã Tiến Lợi được 3 năm nay.
Theo bà Mỹ Trinh, mẹ trung tá Dũng mất chưa được một năm, còn bản thân trung tá Dũng bị thoát vị đĩa đệm và đang điều trị. Ngày hôm qua (ngày 24.12) là Giáng sinh, dù được nghỉ nhưng trung tá Dũng vẫn phải đến đơn vị để lo cho đêm Giáng sinh ở địa phương.
“Khi đi làm tôi đã nấu cho anh ấy chai nước rau củ dền để uống chữa cột sống mà lại bỏ quên, phải sai con đem ra cho anh ấy uống để trực đêm", bà Mỹ Trinh nghẹn ngào.
“Suốt 3 năm làm Trưởng công an P.Tiến Lợi, anh ấy chưa từng nghỉ phép ngày nào. Tôi hỏi sao không nghỉ phép, anh ấy nói nếu nghỉ thì ai làm, vì công an xã thiếu người”, bà Mỹ Trinh rơi nước mắt kể.
Bà Mỹ Trinh cho hay trung tá Dũng 25 năm nay chưa một lần có dịp về thăm quê - Ảnh: C.T.V
Theo bà Mỹ Trinh, căn nhà cấp 4 này do vợ chồng bà gom góp tiền để mua được. “Nhà thì mưa dột khắp nơi, nói anh ấy sửa nhà, anh kêu ráng hai năm nữa nghỉ hưu sửa luôn”, bà tâm tình.
Cũng theo bà Mỹ Trinh, trung tá Dũng mồ côi cha từ khi 2 tuổi, mãi sau này mới có điều kiện đưa mẹ từ quê (xã Triệu Phước, H.Triệu Phong, Quảng Trị) vào sống với vợ chồng bà ở TP.Phan Thiết. “Mẹ anh mới mất được 9 tháng thì anh ấy đã theo mẹ rồi”, bà buồn bã nói.
“Từ ngày vợ chồng lấy nhau, hơn 25 năm rồi anh ấy chưa có dịp về thăm quê, chưa một lần đưa vợ con về thăm quê. Giờ thì anh ấy mãi mãi nằm lại mảnh đất này, không còn cơ hội về thăm quê nữa", bà Mỹ Trinh mếu máo nói.
Như Thanh Niên đã đưa tin, lúc 6 giờ 30 phút sáng nay (25.12), khi nghe tin người dân báo có một thanh niên cầm dao rượt đuổi người đi đường ở vòng xoay xã Tiến Lợi; trung tá Trần Văn Dũng cùng một công an viên đến hiện trường can thiệp. Tuy nhiên, người thanh niên có biểu hiện phê ma túy lao vào đâm trung tá Dũng tử vong ngay sau đó. Sau khi đâm trung tá Dũng, thanh niên phê ma túy tự đâm mình và tử vong vào trưa cùng ngày.

Phong hàm thượng tá và đề nghị chế độ liệt sĩ cho trung tá Trần văn Dũng

Trao đổi với PV Thanh Niên, đại tá Đào Ngọc Nghĩa, Phó giám đốc Công an tỉnh Bình Thuận, cho biết Công an Bình Thuận đã có báo cáo Bộ Công an và đề xuất truy phong quân hàm thượng tá cho Trưởng Công an xã Tiến Lợi Trần Văn Dũng. Còn chế độ chính sách khác Ban giám đốc đang giao cho các phòng ban củng cố hồ sơ để đề nghị cho thượng tá Trần Văn Dũng hưởng chính sách liệt sĩ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.