Trung Quốc trao trả 30 lao động Việt Nam nhập cảnh trái phép

03/05/2020 07:58 GMT+7

30 lao động Việt Nam nhập cảnh trái phép làm thuê tại các trang trại ở tỉnh Vân Nam đã được phía Trung Quốc trao trả cho Bộ đội biên phòng tỉnh Lào Cai để đưa đi cách ly tập trung phòng dịch Covid-19 .

Sáng nay, 3.5, Bộ đội biên phòng tỉnh Lào Cai cho biết, cuối giờ chiều hôm qua 2.5, Đồn biên phòng cửa khẩu Lào Cai đã tiếp nhận 30 lao động Việt Nam từ Đại đội quản lý biên giới huyện Hà Khẩu, tỉnh Vân Nam (Trung Quốc).
Đây là những lao động Việt Nam nhập cảnh trái phép vào Trung Quốc, đi theo các đường mòn biên giới để sang tìm việc làm thuê tại các trang trại trồng chuối, trồng cao su ở Châu Vân Sơn, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc từ tháng 11.2019.
Khi tiến hành rà soát người lao động nước ngoài để phòng dịch Covid-19, cơ quan chức năng Trung Quốc đã phát hiện những người này nhập cảnh trái phép vào Trung Quốc nên đã tạm giữ để trao trả qua cửa khẩu cho phía Việt Nam.
Cũng theo xác minh của Đồn cửa khẩu quốc tế Lào Cai, trong số 30 công dân được trao trả, có 8 nam và 22 nữ. Trong đó, 28 người là dân tộc Mông ở xã Hố Mít, huyện Than Uyên, tỉnh Lai Châu; 2 người còn lại là công dân tỉnh Lào Cai.
Ngay sau khi tiếp nhận các công dân Việt Nam do phía Trung Quốc trao trả, Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Lào Cai đã phối hợp với kiểm dịch y tế  đã lấy lời khai y tế, khám sàng lọc, kiểm tra thân nhiệt. Qua kiểm tra không có trường hợp nào có dấu hiệu bất thường về sức khỏe, nhưng toàn bộ 30 người này đã được đưa đi cách ly tập trung theo quy định để phòng dịch Covid-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.