Trung Quốc phủ sóng 4G ở Hoàng Sa là phi pháp

11/09/2015 04:49 GMT+7

Đây là khẳng định của Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Hải Bình tại cuộc họp báo thường kỳ hôm qua (10.9), trước câu hỏi liên quan đến việc mới đây Trung Quốc cho phủ sóng di động 4G tại quần đảo Hoàng Sa thuộc chủ quyền của VN.

Đây là khẳng định của Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Hải Bình tại cuộc họp báo thường kỳ hôm qua (10.9), trước câu hỏi liên quan đến việc mới đây Trung Quốc cho phủ sóng di động 4G tại quần đảo Hoàng Sa thuộc chủ quyền của VN.
Trước đó, Tân Hoa xã (Trung Quốc) đưa tin Công ty di động Hải Nam thuộc Tập đoàn viễn thông di động China Mobile ngày 7.9 đã đưa vào sử dụng trạm phát sóng 4G tại đảo Linh Côn thuộc quần đảo Hoàng Sa. Hồi tháng 3.2015, Tập đoàn China Mobile cũng đã phủ sóng 4G trái phép tại đá Chữ Thập và đá Subi thuộc quần đảo Trường Sa của VN.
Liên quan đến thông tin Hãng tin Kyodo (Nhật Bản) cho biết một công dân VN đã thiệt mạng và 2 người khác bị thương hôm 6.9 sau một vụ tấn công của một nhóm vũ trang bằng dao và gậy, ông Bình cho biết, phía Nhật Bản thông báo nạn nhân tử vong là anh Nguyễn Trọng Tuấn. Tuy nhiên do vụ việc hiện đang được nhà chức trách Nhật điều tra và khám nghiệm nên phía Nhật chưa thể cung cấp thêm thông tin chi tiết gì liên quan đến quá trình điều tra này.
Tổng lãnh sự quán VN tại Osaka hiện tiếp tục khẩn trương làm việc với các cơ quan chức năng sở tại để theo dõi tiếp những diễn biến xung quanh, giải quyết các vấn đề hậu sự cho nạn nhân tử vong và giải quyết các vấn đề chế độ, quyền lợi của những nạn nhân liên quan. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.