Trưng cầu ý kiến người dân về phương án cầu vượt sông Hương

Bùi Ngọc Long
Bùi Ngọc Long
19/12/2019 18:29 GMT+7

Sở Xây dựng tỉnh Thừa Thiên - Huế công bố hình ảnh phối cảnh và thuyết minh của 3 phương án thiết kế cầu vượt sông Hương để lấy ý kiến người dân.

Ngày 19.12, ông Phan Thiên Định, Phó chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế, cho biết Sở Xây dựng tỉnh đã công bố 3 phương án thiết kế kiến trúc công trình cầu vượt sông Hương, kết nối với trục đường Nguyễn Hoàng (TP.Huế), để lấy ý kiến người dân.
Theo đó, 3 phương án thiết kế cầu đã được chọn gồm phương án mang mã số D781 của Công ty CP Kiến trúc Lập Phương - CUBIC Architects; Phương án mang mã số V126 của Trung tâm nghiên cứu Ứng dụng và Thực nghiệm Kiến trúc và Xây dựng - Trường Đại học Kiến trúc TP.HCM; và Phương án mang mã số I156 (PA2) của Liên danh Công ty TNHH WSP Phần Lan và Công ty CP Tư vấn kỹ thuật E&R.

Phối cảnh phương án mang mã số dự thi D781 của Công ty CP Kiến trúc Lập Phương – CUBIC Architects

Phương án mang mã số I156 (PA2) của Liên danh Công ty TNHH WSP Phần Lan và Công ty CP Tư vấn kỹ thuật E&R

Phương án mang mã số V126, của Trung tâm nghiên cứu Ứng dụng và Thực nghiệm Kiến trúc và Xây dựng - Trường Đại học Kiến trúc TP.HCM

Các phương án trên được Sở Xây dựng Thừa Thiên - Huế công bố tại Văn phòng sở bằng hình thức treo pano, bản vẽ và phát phiếu tham gia ý kiến cho các tổ chức, cá nhân và công bố trên trên cổng thông tin điện tử của Sở Xây dựng.
Các phương án được công bố đã được chọn vào vòng 2 để hội đồng thi tuyển của tỉnh chuẩn bị chấm thi, trao giải.
Cuộc thi phương án kiến trúc cầu vượt qua sông Hương được tổ chức lần này đã nhận được 15 phương án thiết kế của 11 đơn vị tham gia thi tuyển.
Sau khi Hội đồng thi tuyển chấm điểm từng phương án đã bỏ phiếu và lựa chọn 3 phương án có số phiếu bình chọn cao nhất để tiến hành lấy ý kiến chuyên gia và người dân.
Trước đó, tỉnh Thừa Thiên - Huế đã tiến hành hai cuộc thi tìm phương án xây cầu vượt bắc qua sông Hương; tuy nhiên, vẫn chưa lựa chọn được phương án kiến trúc đẹp và phù hợp để lập dự án đầu tư.
Việc lựa chọn phương án kiến trúc đẹp lần này để tiến tới xây dựng cầu vượt sông Hương, nối đường Nguyễn Hoàng (P.Kim Long; phía bắc sông Hương) - đường lên chùa Thiên Mụ và khu vực P.Phường Đúc phía nam sông Hương (gần ga Huế).
Hiện khu vực trung tâm Huế có 3 cây cầu vượt sông Hương, gồm cầu Dã Viên (nối khu vực gần ga Huế qua đường Lê Duẩn phía bờ bắc); cầu Phú Xuân, còn gọi là cầu Mới (nối đường Lê Lợi qua giao lộ Lê Duẩn - Trần Hưng Đạo phía bờ bắc) và cầu Tràng Tiền (nối đường Lê Lợi qua đường Trần Hưng Đạo, gần chợ Đông Ba).
Dự kiến trong tương lai, cầu Tràng Tiền sẽ được chuyển đổi công năng thành cầu đi bộ qua sông Hương.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.