Trùm ma túy Văn Kính Dương tiếp tục bị đề nghị án tử hình, Ngọc Miu từ 15 - 16 năm tù

Huyền Mai
Huyền Mai
23/07/2020 13:53 GMT+7

Viện KSND đã đề nghị 5 án tử hình, 4 án tù chung thân và 1 án 15 - 16 năm tù với các bị cáo. Trong đó, Văn Kính Dương bị đề nghị tử hình, hot girl Ngọc Miu bị đề nghị từ 15 - 16 năm tù

Ngày 23.7, sau 5 ngày tạm hoãn, TAND TP.HCM tiếp tục xét xử đường dây ma túy do Văn Kính Dương (40 tuổi, còn gọi là “Hoàng béo”) cùng 9 đồng phạm thực hiện. Tại phiên tòa, Viện KSND đã đề nghị 5 án tử hình, 4 án tù chung thân và 1 án từ 15 - 16 năm tù đối với các bị cáo.

Đại diện Viện KSND nêu quan điểm luận tội

Ảnh: Khả Hòa

Tại phần luận tội, Viện KSND phát biểu, mức độ phạm tội các bị cáo trong vụ án là đặc biệt nghiêm trọng, khối lượng ma túy sản xuất trong đường dây là đặc biệt lớn, phân phối tại nhiều thành phố lớn trên cả nước.
Văn Kính Dương và Nguyễn Đức Kỳ Nam (52 tuổi) là người đề xướng thực hiện sản xuất, tiêu thụ ma túy, chủ mưu trong vụ án. Dương đã lôi kéo các bị cáo khác phụ giúp việc sản xuất ma túy và tiêu thụ số ma túy đã sản xuất. Để che mắt cơ quan điều tra, Dương cùng đồng phạm đã thuê nhiều khu vực trên địa bàn TP.HCM làm địa điểm sản xuất.

Vì sao Viện KSND đề nghị tử hình Văn Kính Dương, phạt Ngọc Miu 15 – 16 năm tù? 

Từ đó, với vai trò cầm đầu, bị truy nã với hàng loạt tội danh, Văn Kính Dương bị Viện KSND đề nghị tử hình về tội “sản xuất trái phép chất ma túy”, chung thân về tội “mua bán trái phép chất ma túy”, 8 - 9 năm tù về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, 1 - 2 năm về tội “làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức”; 3 - 4 năm tù về tội “trốn khỏi nơi giam, giữ”. Tổng hợp hình phạt Viện KSND đề nghị đối với bị cáo là tử hình.
Bên cạnh, Viện KSND cũng đề nghị tử hình Nguyễn Đức Kỳ Nam, người được các bị cáo thừa nhận là nhân vật Tom, đối tượng có công thức sản xuất ma túy, hướng dẫn và chỉ đạo các bị cáo khác sản xuất ma túy.
Đối với các đồng phạm của Dương liên quan đến nhóm tội danh về ma túy, Viện KSND đã đề nghị bị cáo Lê Văn Mang (33 tuổi), Phạm Bảo Quân (37 tuổi), Lê Hương Giang (32 tuổi) cùng mức án tử hình. Nguyễn Bá Thành (46 tuổi), Nguyễn Thu Huyền (32 tuổi), Phạm Thu Huyền (32 tuổi), Nguyễn Đắc Huy (32 tuổi), bị đề nghị tù chung thân. Đây là những bị cáo được xác định là giúp sức tích cực cho Văn Kính Dương trong việc giao dịch, mua hóa chất, tiêu thụ ma túy.
Đối với bị cáo Vũ Hoàng Anh Ngọc (hot girl Ngọc Miu, 26 tuổi, quê Hải Phòng), Viện KSND nhận định, Ngọc biết gói bột chứa trong khách sạn là ma túy, có vai trò giúp các bị cáo khác tẩu tán ma túy trong khách sạn khi Mang bị bắt. Vì vậy, Ngọc bị đề nghị mức án từ 15 - 16 năm tù với tội danh "tàng trữ trái phép chất ma túy".
Trước đó, tại phiên tòa sơ thẩm lần 1 (năm 2019), Văn Kính Dương bị đề nghị án tử hình, Ngọc Miu bị đề nghị mức án 20 năm tù. TAND TP.HCM đã trả hồ sơ điều tra bổ sung để làm rõ nhiều vấn đề liên quan đến tội danh của hot girl Ngọc Miu.
Phiên tòa sơ thẩm lần 2 sẽ tiếp tục vào chiều nay (23.7).

Hot girl Ngọc Miu bị đề nghị mức án từ 15 - 16 năm tù

Ảnh: Khả Hòa

Văn Kính Dương phủ nhận khối lượng ma túy bị truy tố

Tại phiên tòa lần này, Văn Kính Dương đã mời 3 luật sư (LS) để bảo vệ quyền lợi cho mình, từ chối luật sư mà tòa chỉ định cho bị cáo.
Trả lời câu hỏi của các luật sư, Dương cho biết, Nam là người có rủ đi cà phê, đề nghị Dương phụ giúp sản xuất ma túy trong việc tìm người, địa điểm có thể sản xuất ma túy. Trong cuộc hẹn hôm đó, hai bị cáo đã thống nhất tạo ra một nhân vật tên Tom để che giấu danh tính cho Nam.
Bên cạnh đó, Dương cho rằng khối lượng ma túy mà cáo trạng truy tố đối với bản thân là không đúng, lớn hơn khối lượng ma túy các bị cáo đã sản xuất. Dương cho rằng, trong quá trình sản xuất, số ma túy mà cơ quan điều tra thu đã lẫn nhiều tạp chất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.