Trùm gỗ lậu Phượng 'râu' nghẹn ngào xin giảm nhẹ mức án

18/09/2019 19:09 GMT+7

Viện KSND tỉnh Đắk Nông đã đưa ra bản luận tội, đề nghị HĐXX tuyên phạt Phan Hữu Phượng (tức Phượng 'râu') mức án từ 6 đến 8 năm tù.

Chiều nay 18.9, tại TAND tỉnh Đắk Nông, phiên tòa sơ thẩm xét xử Phan Hữu Phượng (tức Phượng 'râu', trú H.Cư Jut, Đắk Nông) và các đồng phạm trong đường dây khai thác và vận chuyển gỗ trái phép bước sang phần luận tội
Đại diện Viện KSND tỉnh Đắk Nông giữ quyền công tố tại phiên tòa đã đọc bản luận tội, qua đó đề nghị HĐXX tuyên các mức án đối với các bị cáo phạm các tội vi phạm quy định về khai thác, bảo vệ rừng và lâm sản; lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ; đưa hối lộ, nhận hối lộ.
Theo đó, bị cáo Phan Hữu Phượng bị đề nghị mức án từ 6 đến 8 năm tù về 2 tội đưa hối lộ và vi phạm quy định về khai thác, bảo vệ rừng và lâm sản; Nguyễn Thành Kiệt, Giám đốc Công ty Thảo Trúc, bị đề nghị từ 9 đến 11 năm tù cùng 2 tội danh trên ; Lê Quang Thái (cán bộ Chi cục Kiểm lâm tỉnh Đắk Nông) từ 7 - 8 năm tù về các tội: nhận hối lộ, lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ. Nguyễn Lợi (cán bộ Công ty lâm nghiệp Đắk Wil) từ 3 - 4 năm về tội nhận hối lộ

Bị cáo Nguyễn Thành Kiệt, người bị đề nghị mức án cao nhất trong vụ án

Ảnh: Ngọc Hạ

Bị cáo Bùi Văn Khang (nguyên Hạt trưởng Kiểm lâm H.Buôn Đôn, Đắk Lắk) khi được nói lời sau cùng đã nghẹn ngào cho biết sau khi bị tạm giam 5 tháng để phục vụ cho công tác điều tra thì vợ ly hôn, gia đình ly tán. Quá trình công tác cũng có nhiều thành tích được ghi nhận nên đề nghị HĐXX giảm nhẹ mức hình phạt.
Đối với Phượng 'râu' khi được nói lời sau cùng, cũng nghẹn ngào xin HĐXX giảm nhẹ mức án cho những người làm thuê, vì họ là những người có hoàn cảnh khó khăn. Bị cáo Phượng cũng xin trả lại số gỗ hợp pháp mà cơ quan điều tra đang tạm giữ…
Theo cáo trạng của Viện KSND tỉnh Đắk Nông, từ năm 2017-2018, lợi dụng việc vận chuyển gỗ mua đấu giá, Phan Hữu Phượng, Nguyễn Thành Kiệt bàn bạc với nhau, tổ chức khai thác và mua thêm gỗ bất hợp pháp tại khu vực Vườn quốc gia Yók Đôn (Đắk Lắk).
Để vận chuyển được gần 1.000 m3 gỗ không hợp pháp về H.Cư Jút tiêu thụ, Phượng 'râu' cùng Nguyễn Thanh Kiệt và người của Công ty Thảo Trúc đã đưa hàng trăm triệu đồng cho cán bộ kiểm lâm H.Buôn Đôn; kiểm lâm VQG Yók Đôn, cán bộ Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Đắk Wil… Dự kiến, ngày mai (19.9), HĐXX sẽ tuyên án.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.