Trục xuất 77 người Trung Quốc tổ chức đánh bạc qua mạng

Ngọc Lê
Ngọc Lê
10/06/2019 09:08 GMT+7

Những người Trung Quốc này trong đường dây đánh bạc xuyên quốc gia, bị bắt ở 18 địa điểm thuộc 3 tỉnh, thành phố là Quảng Ninh, Đà Nẵng, Khánh Hòa trong ngày 6.6.

Ngày 9.6, Cục An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (A05) cho biết Bộ Công an đã tiến hành trục xuất, bàn giao 77 người Trung Quốc cùng toàn bộ các phương tiện kỹ thuật, đồ vật, tài liệu liên quan cho Bộ Công an Trung Quốc tại Cửa khẩu quốc tế Móng Cái, Quảng Ninh, để xử lý đường dây đánh bạc xuyên quốc gia.
Một số nghi phạm người Trung Quốc bị bắt Ảnh: Thanh Tuyền
Theo A05, quá trình xác minh chuyên án, Bộ Công an Việt Nam phối hợp với Bộ Công an Trung Quốc trao đổi thông tin, tài liệu và xác định nhóm người Trung Quốc lưu trú tại Quảng Ninh, Đà Nẵng, Khánh Hòa thuộc tổ chức cờ bạc xuyên quốc gia liên quan đến các nước Trung Quốc, Philippines, Campuchia, Việt Nam.
Tổ chức này có hàng trăm đại lý, lôi kéo hàng trăm nghìn người, đa phần là người Trung Quốc, tham gia đánh bạc.
Khoảng 9 giờ ngày 6.6, A05 phối hợp với Cục Đối ngoại Bộ Công an, Công an tỉnh Quảng Ninh, Công an TP.Đà Nẵng và Công an tỉnh Khánh Hòa huy động hàng trăm cán bộ chiến sĩ đồng loạt khám xét tại 18 địa điểm (Quảng Ninh 9 địa điểm, TP.Đà Nẵng 6 địa điểm, Khánh Hòa 3 địa điểm), bắt giữ 77 nghi phạm Trung Quốc sử dụng công nghệ cao để tổ chức đánh bạc qua mạng.
Công an lập biên bản thu giữ gần 300 chiếc điện thoại thông minh; gần 100 máy tính, máy tính bảng, gần 200 thẻ ngân hàng, tiền mặt và nhiều phương tiện, thiết bị, tài liệu liên quan đến hành vi tổ chức đánh bạc.
Trục xuất 77 người Trung Quốc tổ chức đánh bạc qua mạng1
Nhiều tang vật bị thu giữ
Sau khi làm rõ được hành vi vi phạm của các nghi phạm, xác định không có người Việt Nam tham gia hoạt động phạm tội, không có bị hại là người Việt Nam, ngày 7.6 và 8.6, Bộ Công an Việt Nam bàn giao 77 nghi phạm Trung Quốc cùng toàn bộ các phương tiện kỹ thuật, đồ vật, tài liệu liên quan đến hành vi tổ chức đánh bạc cho Bộ Công an Trung Quốc tại Cửa khẩu quốc tế Móng Cái, Quảng Ninh.
“Phạm vi hoạt động của các nhóm tội phạm này liên quan đến nhiều tỉnh, thành phố và có tính chất phức tạp. Chúng luôn đề cao cảnh giác, sử dụng nhiều phương thức, thủ đoạn tinh vi để che giấu hành vi phạm tội, gây khó khăn cho cơ quan chức năng trong công tác điều tra, xác minh”, một lãnh đạo A05 cho biết và nhấn mạnh: "Việc triệt phá thành công chuyên án góp phần bảo đảm trật tự an toàn xã hội, răn đe những người có hành vi tổ chức đánh bạc, đảm bảo các yêu cầu hợp tác quốc tế trong phòng, chống tội phạm".

Nhập cảnh theo visa du lịch để tổ chức đánh bạc

Ngày 9.6, Công an TP.Đà Nẵng xác nhận đã hoàn tất việc đưa 35 người Trung Quốc, thuộc đường dây đánh bạc nói trên, bàn giao cho phía Trung Quốc tại Cửa khẩu quốc tế Móng Cái (Quảng Ninh). Nhóm người này lợi dụng visa du lịch nhập cảnh vào Đà Nẵng hồi tháng 4.2019, rồi chia thành 6 nhóm nhỏ thuê nhà, phòng khách sạn tại 116 Dương Tôn Hải (P.Hòa Hải), 10 Hoài Thanh, chung cư Mường Thanh 51 Trần Bạch Đằng (cùng P.Mỹ An), 74 Nguyễn Đình Chiểu (P.Khuê Mỹ, cùng Q.Ngũ Hành Sơn), nhà số 5 đường Bằng Lăng 5 khu đô thị Euro Villa 1, khách sạn Legacy 347-349 Trần Hưng Đạo (cùng P. An Hải Tây, Q.Sơn Trà).
Trong quá trình lưu trú tại đây, những người này tổ chức đánh bạc trực tuyến trên các trang mạng, trong đó phân công nhiệm vụ cụ thể và chuyên nghiệp: nhóm thực hiện việc chăm sóc khách hàng, nhóm giải quyết khiếu nại, xử lý sự cố, lỗi trang web... Mỗi nhóm đều có một nhóm trưởng chuyên lo việc sinh hoạt, thuê người giúp việc biết tiếng Trung Quốc... 
Nguyễn Tú
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.