Trục vớt sà lan bị lật và tìm kiếm nữ thuyền trưởng mất tích

Đỗ Trường
Đỗ Trường
19/05/2018 13:25 GMT+7

Trưa 19.5, lực lượng cứu hộ tỉnh Bình Dương vẫn đang trục vớt sà lan, tàu đẩy và tích cực tìm kiếm nạn nhân cuối cùng trong vụ lật sà lan trên sông Đồng Nai (P.Thạnh Phước, TX.Tân Uyên, Bình Dương).

Từ rạng sáng cùng ngày, lực lượng cứu hộ đã huy động 1 tàu kéo và hai tàu bơm hơi đến hiện trường. Theo kế hoạch trục vớt, lực lượng cứu hộ đã dùng 2 phao lớn nhấn chìm xuống mạn sà lan bị lật để bơm cho chiếc sà lan nổi lên nghiêng 1, sau đó sẽ dùng tàu kéo kéo lật lại chiếc sà lan như vị trí ban đầu.
Thợ lặn cho phao xuống nước để bơm hơi Ảnh: ĐỖ TRƯỜNG

Sau khi trục vớt sà lan, lực lượng cứu hộ sẽ tiếp tục trục vớt tàu đẩy bị chìm bằng cách gắn 2 phao lớn vào tàu đẩy bị chìm rồi bơm hơi vào phao để cho tàu nổi lên.

Trong một diễn biến khác, từ đêm 18.5, lực lượng tìm kiếm cứu nạn của Cảnh sát PCCC tỉnh Bình Dương vẫn tiếp tục rà trên các tuyến sông và nhánh sông Đồng Nai để tìm kiếm bà Phạm Thị Ngọc Dung (41 tuổi, thuyền trưởng đồng thời là người cầm lái tàu đẩy khi bị nạn).

Dùng tàu kéo để kéo lật chiếc sà lan lại vị trí ban đầu Ảnh: ĐỖ TRƯỜNG

Theo lực lượng tìm kiếm, có 3 khả năng xảy ra, thứ nhất, bà Dung bị cát lấp chìm dưới sông khi xảy ra lật sà lan; thứ hai bà Dung vẫn còn kẹt ở trong tàu đẩy và khả năng thứ 3, bà Dung đã bị văng ra ngoài và bị nước cuốn mất tích.

Đến trưa cùng ngày, nhiều người thân của gia đình bà Dung vẫn túc trực ở trên bờ ngóng chờ tin tức.

Một chiếc phao bất ngờ bị tuột, nổi lên khỏi mặt nước Ảnh: ĐỖ TRƯỜNG

Được biết, ông Phạm Văn Hùng (50 tuổi, chồng bà Dung) người đã thoát nạn trong vụ lật sà lan hiện đang cấp cứu do bị gãy 3 đốt sống lưng.

Thi thể bà Huỳnh Thị Tuyết (mẹ bà Dung) và cháu Phạm Văn Quốc Bảo (con bà Dung và ông Hùng) hiện đã được gia đình đưa về nhà ở xã Tân Hạnh (TP. Biên Hòa, Đồng Nai) lo hậu sự.

Riêng anh Phạm Chí Cường (19 tuổi, con ông Hùng), người đã thoát nạn, đang trong tình trạng sức khỏe bình thường.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.