Trực thăng thả hàng cứu trợ cho vùng biệt lập ở huyện miền núi Quảng Trị

Nguyễn Phúc
Nguyễn Phúc
23/10/2020 07:39 GMT+7

Trong 2 ngày 22 và 23.10, trực thăng đã liên tục thả nhiều tấn hàng cứu trợ xuống 2 xã Hướng Việt và Hướng Lập (H.Hướng Hóa, Quảng Trị).

Ngày 23.10, ông Đặng Trọng Vân, Chủ tịch UBND H.Hướng Hóa cho biết khoảng 15 giờ 30 ngày 22.10, trực thăng thả 1,5 tấn hàng cứu trợ cho xã Hướng Việt (H.Hướng Hóa). Ông Hà Sỹ Đồng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị cho biết thêm, vào ngày 23.10, trực thăng của Bộ Quốc phòng sẽ tiếp tục chở thêm 1 chuyến hàng cứu trợ cho xã Hướng Việt, đồng thời sẽ cứu hộ 2 người bị thương ở xã Hướng Việt.

Tiếng khóc đau thương trong thảm nạn sạt lở khiến gia đình 6 người tử vong

Muốn vào trong xã Hướng Lập, Hướng Việt... lực lượng chức năng chỉ có thể đi bộ

ẢNH: NGUYỄN PHÚC

Bên cạnh đó, theo ông Vân, trong sáng 22.10, một tổ công tác 17 người gồm lãnh đạo, y bác sĩ Trung tâm y tế H.Hướng Hóa, cán bộ chiến sĩ Đồn Biên phòng Hướng Phùng và Ban Chỉ huy Quân sự H.Hướng Hóa đã theo đường rừng đi bộ vào xã Hướng Việt. Tổ công tác này gùi theo thuốc và các vật tư thiết yếu để khi tiếp cận được xã Hướng Việt sẽ phục vụ việc khám chữa bệnh, chống dịch bệnh sau mưa lũ.
Ngoài ra, ông Vân cho biết thêm, vào sáng hôm nay 23.10, UBND huyện Hướng Hóa sẽ điều 10 chiếc xe bán tải chở theo hàng hóa, nhu yếu phẩm đi ra tỉnh Quảng Bình, rồi theo đường Hồ Chí Minh tiếp cận xã Hướng Lập và Hướng Việt. Tuy nhiên, đến Km166 trên đường Hồ Chí Minh nhánh Tây sẽ gặp sạt lở, nhưng đoàn đã có kế hoạch “tăng bo”.
Được biết, do ảnh hưởng bởi mưa lũ, tuyến đường Hồ Chí Minh nhánh Tây vào xã Hướng Việt và Hướng Lập ở H.Hướng Hóa sạt lở rất nghiêm trọng, khiến nơi này bị cô lập. Hiện, các phương tiện liên lạc cũng như giao thông bị cắt đứt hoàn toàn, lương thực thực phẩm ở vùng bị cô lập đang thiếu thốn, dù chưa đói nhưng sẽ không cầm cự được lâu. Tại xã Hướng Việt, có 3 người dân bị mất tích khi đi làm rẫy từ ngày 17.10, thông tin ban đầu mà cơ quan chức năng nắm được là cả 3 bị vùi lấp do sạt lở đất. Tuy nhiên, do lực lượng và phương tiện cứu hộ quá mỏng, nên công tác tìm kiếm người mất tích chưa hiệu quả.

Người dân vùng lũ nói về những thứ họ cần nhất hiện nay

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.