Trực thăng diễn tập cứu hộ cấp quốc gia nhà cao tầng ở Đà Nẵng

Hoàng Sơn
Hoàng Sơn
01/10/2019 18:46 GMT+7

Những ngày gần đây, nhiều người dân tại Đà Nẵng tò mò trước cảnh máy bay trực thăng bay quanh 2 tòa nhà cao tầng cạnh sông Hàn.

Ngày 1.10, thông tin từ Công an TP.Đà Nẵng cho biết để chuẩn bị cho diễn tập phương án chữa cháy, tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ cấp quốc gia tại TP.Đà Nẵng, những ngày gần đây, máy bay trực thăng của lực lượng không quân đã bắt đầu luyện tập.
Theo kế hoạch, các lực lượng tham gia phương án chữa cháy, tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ cấp quốc gia bắt đầu tập luyện đơn lẻ các bộ phận từ ngày 15.9 đến ngày 3.10, đến ngày 14.10 tổng duyệt phương án và dự kiến 16.10 sẽ chính thức tổ chức diễn tập phương án.
Để xử lý các tình huống giả định, buổi diễn tập dự kiến huy động 850 người, Bộ Quốc phòng chi viện lực lượng tham gia tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ thêm 2 máy bay trực thăng kết hợp với hơn 800 phương tiện chữa cháy cứu nạn, cứu hộ khác của TP.Đà Nẵng và 2 tỉnh lân cận Thừa Thiên - Huế và Quảng Nam.

Máy bay trực thăng thuộc lực lượng không quân chi viện cho cuộc diễn tập quy mô

Ảnh: Hoàng Sơn

Địa điểm diễn tập phương án chữa cháy, tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ cấp quốc gia tại cụm công trình chung cư cao cấp Azura, Trung tâm thương mại Vincom Ngô Quyền và khách sạn Vinpearl Condoltel Riverfront Đà Nẵng.

Theo phương án giả định, các lực lượng sẽ tham gia chữa cháy, cứu hộ cứu nạn do khí gas bị rò rỉ dẫn đến một vụ nổ lớn ở khách sạn Vipearl Condotel Riverfront Đà Nẵng. Các lực lượng sẽ tổ chức thoát nạn cho các cư dân, nhân viên đang sinh sống và làm việc trong các tòa nhà ra ngoài. Trong đó, có phương án 2 máy bay trực thăng sẽ cứu nạn người dân từ trên cao thông qua việc đáp tại tầng thượng các tòa nhà…

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.