Trưa nay Chính phủ họp bàn 'lo hậu sự' cho 39 người tử vong tại Anh

Vũ Hân
Vũ Hân
08/11/2019 10:41 GMT+7

Theo Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng, trưa nay (8.11), Chính phủ sẽ họp về việc lo hậu sự cho các nạn nhân sau khi danh tính cả 39 người đã được xác định .

“Trưa nay bàn vấn đề đó, trưa nay Chính phủ họp đấy”, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng nói với báo chí bên lề Quốc hội sáng 8.11, đồng thời cho biết “vấn đề công bố danh tính các nạn nhân không tính tới”.
Về phương án cụ thể đưa các nạn nhân về, Bộ trưởng Mai Tiến Dũng cho biết còn phụ thuộc bên Anh, “tòa án người ta phải tuyên bố nạn nhân đã chết, rồi cấp giấy chứng tử đã thì mới tiến hành các thủ tục được”.
“Hôm qua cảnh sát Anh mới tiến hành công bố việc đã xác minh tất cả 39 nạn nhân tử vong đều là người Việt Nam, giờ phải chờ tòa án tuyên bố, cấp báo tử thì mới có thể xuất cảnh, đưa về được”, Bộ trưởng nói thêm.
Về việc có đưa chuyên cơ sang để đưa các nạn nhân về không, Bộ trưởng cho biết trưa nay mới bàn cụ thể các nội dung đó, vì “đây là cả vấn đề lớn“. Riêng về chi phí, có khả năng phía Anh sẽ hỗ trợ phần nào, Bộ trưởng Mai Tiến Dũng cũng cho biết “việc này cũng đang bàn, phải rất cẩn thận, cân nhắc kỹ”.

Theo Thứ trưởng Bùi Thanh Sơn, chưa rõ kinh phí đưa các nạn nhân về nước sẽ do Chính phủ chi trả hay phía Anh có hỗ trợ phần nào hay không

Ảnh Ngọc Thắng

Cũng trong buổi sáng, chia sẻ với báo chí bên hành lang Quốc hội, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn cũng cho biết, các cơ quan liên quan của Việt Nam và Anh đang bàn kế hoạch để đưa thi hài các nạn nhân xấu số về nước. “Vì đang bàn nên chưa thể xác định được cụ thể ngày”, Thứ trưởng cho biết.
Nhắc lại thông tin cả 39 nạn nhân đã được xác định là công dân Việt Nam, Thứ trưởng Bùi Thanh Sơn nhấn mạnh: “Đây là một sự việc rất đau buồn. Các cơ quan liên quan của chúng ta cũng phải bàn kế hoạch để làm sao đưa được thi hài các nạn nhân xấu số về tới gia đình an toàn”.
Thứ trưởng cũng không tiết lộ phương tiện cũng như nguồn kinh phí để đưa các nạn nhân về với lý do mọi việc vẫn đang trong giai đoạn bàn thảo. “Chúng tôi sẽ công bố tới các bạn trong thời gian tới”, Thứ trưởng Sơn khẳng định.
Trả lời câu hỏi liệu có công bố danh tính không, Thứ trưởng ngoại giao cho rằng vì đây là vấn đề nhân đạo nên sẽ không công bố danh tính các nạn nhân mà chỉ công bố số lượng thôi.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.