Trong thành công của đất nước có vai trò rất quan trọng của MTTQ

Lê Hiệp
Lê Hiệp
23/12/2020 09:09 GMT+7

Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng khẳng định trong thành công của đất nước năm qua, có vai trò rất quan trọng của MTTQ các cấp.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị Ủy ban T.Ư Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam sáng 22.12, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng cho biết trong bối cảnh năm 2020 nhiều khó khăn, biến động, đất nước đã vượt qua mọi khó khăn, trở ngại, vừa tập trung phòng, chống dịch Covid-19, vừa khắc phục thiên tai, phấn đấu hoàn thành cao nhất các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội mà Đại hội XII của Đảng đã đề ra.
Khái quát các thành tựu của đất nước trong năm qua, ông Vượng nhấn mạnh mặc dù năm 2020 tình hình nhiều khó khăn, và cũng gần sát ngày tổ chức Đại hội XIII, song công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng vẫn tiếp tục được đẩy mạnh, không ngừng, không nghỉ.
“Gần đây chúng ta tiếp tục kỷ luật đảng viên có vi phạm, điều tra vụ việc, xét xử vụ án dù gần đến đại hội. Điều này giúp dân tin rằng Đảng không ngừng nghỉ trong đấu tranh phòng chống tham nhũng”, ông Vượng nói và nhấn mạnh: “Chúng ta xác định làm để giữ uy tín cho Đảng, chứ không lo giảm uy tín”.
Thường trực Ban Bí thư khẳng định trong thành công của đất nước năm qua, có vai trò rất quan trọng của MTTQ các cấp. Đặc biệt là việc tổ chức, vận động, giúp đỡ, hỗ trợ nhân dân trong phòng, chống dịch Covid-19, mưa lũ tại miền Trung; hoạt động giám sát, phản biện, nhất là giám sát việc nêu gương của cán bộ, đảng viên, đại biểu dân cử, về công tác cán bộ; tổ chức lấy ý kiến góp ý vào các dự thảo Văn kiện Đại hội XIII của Đảng...
Ông Vượng đề nghị thời gian tới, MTTQ Việt Nam phải tập trung xây dựng và triển khai thực hiện chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng bảo đảm thiết thực, hiệu quả... Bên cạnh đó, MTTQ cần có kế hoạch cụ thể, tham gia cùng các cấp, các ngành tổ chức thắng lợi cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. “Kiên quyết loại những người không đủ tiêu chuẩn, không để lọt. Rút kinh nghiệm vừa rồi có những người không đủ tiêu chuẩn vào sau đó phải xử lý”, Thường trực Ban Bí thư lưu ý.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.