Trong tháng 9 sẽ có 3-4 đợt mưa lớn tại miền Trung

04/09/2012 03:35 GMT+7

Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn T.Ư ngày 3.9 cho biết, trong tháng 9, ở các tỉnh bắc và trung Trung bộ có khả năng xảy ra 3-4 đợt mưa vừa, mưa to.

Các tỉnh đầu nguồn ĐBSCL chuẩn bị chống lũ

Trong tháng 9 sẽ có 3-4 đợt mưa lớn tại miền Trung
Dù mực nước còn thấp nhưng người dân TX.Hồng Ngự vẫn e ngại lũ lớn tràn về - Ảnh: Thanh Dũng

Trong đó, có thể xuất hiện các đợt mưa lớn trong thời đoạn ngắn, cần đề phòng lũ lên nhanh trên các sông suối, lũ quét và sạt lở đất đá, đặc biệt tại các khu vực vùng núi nơi có địa hình dốc. Trên biển, ngày 3.9, trung tâm tiếp tục phát đi bản tin cảnh báo thời tiết nguy hiểm trên các vùng biển do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới có trục đi qua khu vực giữa biển Đông và gió mùa tây nam gây nên.

Cụ thể, khu vực bắc và giữa biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa), vùng biển ngoài khơi các tỉnh bắc và trung Trung bộ có mưa rào và giông rải rác, cần đề phòng có lốc xoáy và gió giật mạnh. Khu vực nam biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa), vùng biển các tỉnh từ Bình Thuận đến Cà Mau có gió mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật trên cấp 6, biển động.

* Cùng ngày, Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn An Giang cho biết mực nước đo được ở đầu nguồn sông Tiền tại TX.Tân Châu vào ngày 2.9 là 2,57 m, thấp hơn cùng kỳ năm 2011 gần 1 m. Theo ngành chức năng, dù vậy, diễn biến lũ năm nay khá phức tạp; dự báo đỉnh lũ cao nhất xuất hiện vào cuối tháng 9, đầu tháng 10; tại TX.Tân Châu lũ có khả năng ở mức từ 4,45 - 4,55 m, xấp xỉ báo động 3.

Quang Duẩn - Thanh Dũng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.