Trông giữ xác con hổ đông lạnh, người đàn ông bị khởi tố điều tra

Phạm Đức
Phạm Đức
23/09/2021 17:41 GMT+7

Công an H.Hương Sơn (Hà Tĩnh) vừa khởi tố bị can đối với người đàn ông trông giữ xác con hổ đông lạnh cho người lạ, để điều tra về tội "vi phạm các quy định về bảo vệ động vật nguy cấp, quý hiếm".

Ngày 23.9, thông tin từ Công an H.Hương Sơn (Hà Tĩnh) cho biết, đơn vị này vừa ra quyết định khởi tố bị can, cấm đi khỏi nơi cư trú đối với ông Nguyễn Văn Chung (42 tuổi, ngụ tại xã Sơn Lâm, H.Hương Sơn) để điều tra về tội "vi phạm các quy định về bảo vệ động vật nguy cấp, quý hiếm". Ông Chung bị khởi tố vì đã có hành vi cho người lạ mượn kho trong nhà để tàng trữ xác một con hổ nặng 160 kg.

Cận cảnh con hổ đông lạnh nặng 160 kg trong nhà dân ở Hà Tĩnh

Như Thanh Niên đã đưa tin, ngày 16.9, Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường Công an tỉnh Hà Tĩnh phối hợp với Công an H.Hương Sơn tiến hành kiểm tra, phát hiện tại nhà ông Chung đang tàng trữ xác một con hổ nặng 160 kg và 4 túi đựng xương động vật có trọng lượng 34 kg.

Xác con hổ đông lạnh nặng 160 kg được lực lượng công an phát hiện trong nhà ông Nguyễn Văn Chung

Tân Kỳ

Lực lượng chức năng đã lập biên bản, niêm phong toàn bộ số vật chứng trên và đưa về Công an H.Hương Sơn để điều tra.
Tại cơ quan công an, bước đầu ông Chung khai nhận, con hổ đông lạnh cùng số xương động vật trên được một người đàn ông tên Việt làm nghề lái xe container chạy tuyến Việt - Lào gửi nhờ tại gia đình từ hồi tháng 12.2020 đến nay để chờ nấu cao bán cho thương lái.
Suốt quá trình trông giữ xác con hổ cùng số xương động vật, Chung được người đàn ông tên Việt trả 9 triệu đồng tiền công và thanh toán tiền điện.
Ngay sau đó, Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường Công an tỉnh Hà Tĩnh đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự để điều tra về tội “vi phạm quy định về bảo vệ động vật nguy cấp, quý, hiếm”
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.