Trồng cây gây rừng bảo vệ môi trường sống bền vững

22/02/2018 07:15 GMT+7

* Hà Nội trồng mới hàng chục nghìn cây xanh đầu xuân

Ngày 21.2, Chủ tịch nước Trần Đại Quang dự lễ phát động Tết trồng cây Xuân Mậu Tuất 2018 tại xã Quân Bình (H.Bạch Thông, Bắc Kạn) do Bộ NN-PTNT và UBND tỉnh Bắc Kạn phối hợp tổ chức.
Phát biểu tại lễ phát động, Chủ tịch nước Trần Đại Quang khẳng định trong bối cảnh trái đất đang nóng lên, biến đổi khí hậu diễn biến phức tạp, thiên tai bão lũ bất thường... đe dọa cuộc sống người dân, sự phát triển bền vững thì trồng cây, gây rừng trở thành nhu cầu bức thiết của mọi quốc gia để bảo vệ môi trường. Chủ tịch nước nhấn mạnh, Tết trồng cây vào dịp đầu xuân năm mới theo lời dạy của Bác Hồ được duy trì trong 58 năm qua và đã trở thành nét đẹp văn hóa của người dân cả nước. Chủ tịch nước kêu gọi các cấp các ngành, các đơn vị, mỗi người dân tích cực tham gia trồng và bảo vệ cây xanh, trồng cây để gây rừng, trồng cây ăn quả, cây lấy gỗ, lấy bóng mát; trồng cây để chắn sóng, chống cán lấn, trồng rừng phòng hộ... phù hợp với điều kiện của từng nơi. Chính quyền các địa phương, mỗi người dân nâng cao ý thức bảo vệ rừng, ngăn chặn tình trạng chặt phá, đốt rừng, khai thác rừng trái pháp luật. “Làm tốt những điều này chính là làm theo lời dạy của Bác Hồ kính yêu, vừa góp phần phát triển kinh tế, xóa đói, giảm nghèo, nâng cao chất lượng cuộc sống của nhân dân, vừa góp phần bảo vệ, gìn giữ môi trường sống bền vững cho chúng ta hôm nay và muôn đời con cháu mai sau”, Chủ tịch nước nói.
Dịp này, Chủ tịch nước đã đến dâng hương tại Nhà tưởng niệm Bác Hồ trong Khu di tích lịch sử thanh niên xung phong Nà Tu (xã Cẩm Giàng, H.Bạch Thông) và tặng quà cho các cựu thanh niên xung phong có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn.
* Sáng 21.2, các quận, huyện trên địa bàn TP.Hà Nội đã đồng loạt tổ chức phát động Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ nhân dịp Xuân Mậu Tuất 2018. Dịp này, Hà Nội phấn đấu trồng 100.000 - 150.000 cây xanh các loại; trồng mới 160 ha rừng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.