Trồng bàng vuông tại Nhà trưng bày Hoàng Sa

Hoàng Sơn
Hoàng Sơn
12/01/2019 21:33 GMT+7

Cây bàng vuông được bộ đội lấy từ Trường Sa được đưa về đất liền chăm sóc, sau đó được trồng tại Nhà trưng bày Hoàng Sa (TP.Đà Nẵng).

Ngày 12.1, trong khuôn khổ của hội thảo khoa học “Nghiên cứu và truyền thông, giáo dục về quần đảo Hoàng Sa, TP.Đà Nẵng trong giai đoạn hiện nay” do UBND H.Hoàng Sa tổ chức, các đại biểu trồng một cây bàng vuông tại Nhà trưng bày Hoàng Sa.
Theo ban tổ chức, cây bàng vuông này được bộ đội lấy về từ quần đảo Trường Sa.
Sau khi đem về ươm trồng tại Bảo tàng Đà Nẵng, cây bàng vuông được chuyển đến trồng tại Nhà trưng bày Hoàng Sa nhân sự kiện Hoàng Sa bị Trung Quốc dùng vũ lực cưỡng chiếm cách đây 45 năm (19.1.1974).
Nhà trưng bày Hoàng Sa khởi công xây dựng tháng 12.2015 với tổng mức đầu tư hơn 43 tỉ đồng, trên tổng diện tích đất gần 1.300 m2.
Là đơn vị sự nghiệp công lập thuộc UBND H.Hoàng Sa, Nhà trưng bày Hoàng Sa được đánh giá là thiết chế văn hóa, lịch sử mang ý nghĩa chính trị đặc biệt.
Khu trưng bày tư liệu, hình ảnh được chia theo 5 chủ đề: vị trí địa lý và điều kiện tự nhiên của quần đảo Hoàng Sa; Hoàng Sa trong thư tịch cổ của Việt Nam trước thời nhà Nguyễn; Hoàng Sa trong thư tịch cổ thời Nguyễn (1802 - 1945); bằng chứng chủ quyền của Việt Nam đối với Hoàng Sa từ năm 1945 - 1974; bằng chứng chủ quyền của Việt Nam đối với Hoàng Sa từ năm 1974 đến nay.
Tại hội thảo diễn ra cùng ngày, các đại biểu, nhà nghiên cứu đã đóng góp 25 tham luận, phụ lục tư liệu để cùng đưa ra những giải pháp nhằm nâng cao hơn nữa hiệu quả công tác nghiên cứu và truyền thông giáo dục về quần đảo Hoàng Sa.

Hội thảo khoa học được tổ chức với 3 nội dung chính: những nội dung cơ bản liên quan đến chiến lược biển, đảo Việt Nam; tiếp tục công bố những nghiên cứu, tư liệu mới liên quan đến quá trình chiếm hữu và thực thi chủ quyền của Việt Nam ở quần đảo Hoàng Sa, TP.Đà Nẵng; nghiên cứu thực trạng và các giải pháp nhằm tuyên truyền, giáo dục về quần đảo Hoàng Sa trong giai đoạn hiện nay.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.