Trốn vào đường liên thôn để vượt chốt kiểm dịch, 5 người bị phạt 37,5 triệu đồng

12/07/2021 19:20 GMT+7

Đang lưu thông trên QL28 theo hướng từ Đắk Nông qua H.Di Linh (Lâm Đồng), ô tô chở 5 người lách qua đường liên thôn để vượt chốt kiểm dịch đóng tại xã Đinh Trang Thượng (H.Di Linh, Lâm Đồng).

Chiều 12.7, ông Vũ Đức Nhuần, Phó chủ tịch UBND H.Di Linh, cho biết địa phương vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 5 trường hợp cố tình vượt Chốt kiểm soát, phòng chống dịch Covid-19 với tổng số tiền phạt là 37,5 triệu đồng.
Cụ thể, Phạm Văn Huấn (35 tuổi), Nguyễn Văn Tú (31 tuổi), Đào Duy Long (33 tuổi), Đào Duy Hiển (29 tuổi, cùng ngụ TP.Hải Phòng) và Mông Quốc Việt (22 tuổi, ngụ H.Ea’Hleo, Đắk Lắk) bị xử phạt mỗi người 7,5 triệu đồng.
Trốn vào đường liên thôn để vượt chốt kiểm dịch, 5 người bị phạt 37,5 triệu đồng1

5 người trốn Chốt kiểm dịch Đinh Trang Thượng làm việc với cơ quan chức năng

Theo ông Vũ Đức Nhuần, sáng cùng ngày, các lực lượng làm nhiệm vụ tại Chốt kiểm soát, phòng chống dịch trên QL28 (đóng tại xã Đinh Trang Thượng) nhận được tin báo của người dân phát hiện ô tô BS 49A - 250.54 lưu thông trên QL28, theo hướng từ Đắk Nông qua H.Di Linh.
Khi đến cách Chốt kiểm soát Đinh Trang Thượng gần 1 km, ô tô này đã lách vào đường liên thôn để vượt chốt. Chạy được khoảng 2 km trên đường liên thôn, gặp đoạn đường bị đào xới không thể qua, tài xế cho xe quay đầu thì bị người dân phát hiện giữ lại và báo cho cơ quan chức năng.
Trốn vào đường liên thôn để vượt chốt kiểm dịch, 5 người bị phạt 37,5 triệu đồng2

Tuyến đường liên thôn đã được đào phục vụ phòng chống dịch khiến ý định vượt Chốt của 5 người này không thành công

Ảnh: C.T.V.

Nhận được tin báo, các lực lượng đang làm nhiệm vụ tại Chốt kiểm soát, phòng chống dịch Đinh Trang Thượng và chính quyền địa phương đã nhanh chóng có mặt mời 5 người về trụ sở UBND xã Đinh Trang Thượng làm việc.
Làm việc với cơ quan chức năng, 5 người này khai nhận vì sợ không thể qua Chốt kiểm dịch nên đã cho xe đi vào đường liên thôn để trốn vượt chốt.

Ngày 12.7: Cả nước thêm 2.383 ca Covid-19, nhiều chưa từng có

Cùng với việc xử phạt vi phạm hành chính, lực lượng y tế làm việc tại Chốt kiểm soát dịch Đinh Trang Thượng đã lấy mẫu xét nghiệm nhanh Covid-19 đối với 5 người này vượt chốt kiểm dịch này và kết quả đều âm tính. Lực lượng chức năng đã thực hiện các biện pháp y tế phòng chống dịch theo quy định đối với cả 5 người nói trên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.