Trốn truy nã, đàn em của Dũng ‘trọc’ được nhiều giang hồ bao bọc

Trần Cường
Trần Cường
18/03/2021 15:48 GMT+7

Gây rối trật tự công cộng rồi bỏ trốn, Nam được nhiều giang hồ cộm cán bao bọc trong thời gian trốn truy nã . Khi tách nhóm giang hồ đi lang thang trên phố, Nam bị lực lượng chức năng bắt giữ.

Theo tài liệu của Công an, ngày 25.9.2020, Bùi Ngọc Nam (41 tuổi, trú xã Tân Dân, TP.Việt Trì, Phú Thọ) có liên quan đến một vụ gây rối trật tự xảy ra tại địa bàn TT.Sóc Sơn (H.Sóc Sơn, Hà Nội) và bị khởi tố, tuy nhiên đối tượng này đã bỏ trốn.
Cụ thể, "đệ tử" của Nam tên là Sáng có mâu thuẫn với một nhóm thanh niên ở H.Sóc Sơn, nên nhờ Nam đi cùng để giải quyết. Ngày 25.9, Nam cùng đệ tử và khoảng 13 người khác mang theo hung khí, hẹn gặp nhóm đối thủ (khoảng 9 người) tại một quán bia trên địa bàn TT.Sóc Sơn.

Đối tượng Bùi Ngọc Nam

Ảnh Kiến Trần

Tại đây, Sáng to tiếng chửi nhóm ở H.Sóc Sơn thì bị đối thủ dồn ra khỏi quán và tấn công. Thấy "đệ tử" bị đánh, Nam cùng nhóm ném cốc, bát, chai,... vào nhóm đối thủ để giải cứu. Sau đó, cả 2 nhóm cầm hung khí đuổi nhau qua nhiều tuyến đường tại TT.Sóc Sơn.
Thấy yếu thế, một người trong nhóm ở H.Sóc Sơn dùng ô tô chạy đi chạy lại nhằm tông vào nhóm của Nam để đe dọa, nhưng không trúng ai. Sau đó, nhóm của Nam đã chặn xe lại và đập phá.

Giang hồ mạng Dũng Trọc bị khởi tố, bắt tạm giam

Tiếp nhận trình báo, Công an H.Sóc Sơn đã khởi tố vụ án cố ý làm hư hỏng tài sản để làm rõ vụ việc. Quá trình truy xét, Công an H.Sóc Sơn thu được hình ảnh camera về việc bàn bạc để đánh nhau, giải quyết mâu thuẫn, đã khởi tố bổ sung 9 người trong nhóm ở H.Sóc Sơn, 5 người trong nhóm của Nam về tội gây rối trật tự công cộng, trong đó có Nam.
Sau khi bị khởi tố, Nam bỏ trốn khỏi địa bàn, ngày 19.11.2020, Công an H.Sóc Sơn đã phát lệnh truy nã Nam để phục vụ công tác điều tra.

Được nhiều giang hồ bao bọc trong quá trình trốn truy nã

Sáng 18.3, trao đổi với Thanh Niên, một lãnh đạo Công an P.Hàng Bài (Q.Hoàn Kiếm, Hà Nội) cho biết, khoảng đầu tháng 3, qua nắm bắt địa bàn, Công an P.Hàng Bài phát hiện một đối tượng lạ mặt, có nhiều biểu hiện nghi vấn, thường xuất hiện, tụ tập với nhóm giang hồ cộm cán. Qua xác minh, đối tượng này chính là Nam.
Ngay sau đó, Công an P.Hàng Bài đã lên phương án bắt giữ, huy động toàn lực lượng tập trung truy xét.
“Bắt đối tượng trốn truy nã rất khó khăn và nguy hiểm, bởi các đối tượng thường rất manh động. Trong trường hợp này, Nam lại tụ tập cùng nhóm giang hồ cộm cán nên cần lên phương án tỉ mỉ, tránh trường hợp cướp người, gây nguy hiểm cho lực lượng”, vị lãnh đạo nói.

Nam là đàn em thân cận của Dũng "trọc" Hà Đông

Ảnh Công an cung cấp

Thời điểm lẩn trốn, Nam được anh em giang hồ bao bọc, nuôi ăn ở, cho đi bay nhảy, cả nhóm đều rất cảnh giác với lực lượng công an.
Khoảng 12 giờ 50 ngày 16.3, khi Nam tách khỏi nhóm giang hồ, một mình lang thang trên phố, thì bị các cán bộ Công an P.Hàng Bài áp sát và bắt giữ.
Nam được bàn giao cho Công an H.Sóc Sơn ngay trong chiều 16.3 để tiếp tục làm rõ vụ án gây rối trật tự công cộng theo thẩm quyền.
Theo cơ quan chức năng, Nam là đối tượng cộm cán, có nhiều tiền án và là đàn em khá thân cận của Dũng “trọc” Hà Đông (tức Nguyễn Văn Dũng, 53 tuổi, trú P.Vạn Phúc, Q.Hà Đông, Hà Nội).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.