Trộm 'viếng thăm' nhiều nhà dân ở Bảo Lộc trong mùa cà phê

28/11/2019 15:32 GMT+7

Lợi dụng bà con vào rẫy hái cà phê, kẻ trộm đã phá khóa, cạy cửa đột nhập vào nhiều nhà dân tại TP.Bảo Lộc (Lâm Đồng) trộm cắp tài sản.

Cả 3 nhà dân tại TP.Bảo Lộc (Lâm Đồng) bị kẻ trộm đột nhập đều xảy ra cùng thời điểm, với những thủ đoạn giống nhau như cạy cửa, bẻ khóa lấy trộm nhiều tài sản có giá trị gồm tiền mặt, vàng, máy tính và điện thoại di động.

Nhiều nhà dân ở Bảo Lộc bị mất tài sản trong mùa cà phê

Sáng 28.11, Công an TP.Bảo Lộc cho biết, đơn vị đang phối hợp cùng Công an xã Lộc Nga tiến hành điều tra, làm rõ các vụ trộm vừa xảy ra trên địa bàn. Ngoài việc khám nghiệm hiện trường, cơ quan công an đã trích xuất các camera an ninh của người dân tại các khu vực xảy ra các vụ trộm để truy bắt các đối tượng liên quan.

Chiếc xe máy Vision của bà Lượng bị phá nát ổ khóa nhưng may mắn không bị mất

Ảnh: Trùng Dương

Trước đó, lợi dụng thời điểm người dân vào rẫy hái cà phê, trong thời gian khoảng 2 giờ đồng hồ (từ 8 - 10 giờ ngày 27.11), kẻ trộm đã phá khóa, cạy cửa đột nhập vào 3 nhà dân trên địa bàn xã Lộc Nga trộm cắp nhiều tài sản như tiền, vàng, máy tính, điện thoại di động và xe máy.
Vào thời điểm trên, kẻ trộm đã phá khóa đột nhập vào nhà ông Nguyễn Văn Tiến (thôn Kim Điền, xã Lộc Nga) lấy trộm nhiều tài sản có giá trị.
Ông Tiến cho biết: “Nhà tôi làm cửa gỗ rất kiên cố, thế nhưng kẻ trộm vẫn phá cửa đột nhập; lấy của gia đình tôi 10 triệu tiền mặt, 3 chỉ vàng, 1 máy tính xách tay và một điện thoại di động”.
Trộm “viếng thăm” nhiều nhà dân ở Bảo Lộc trong mua cà phê

Nhà của gia đình Nguyễn Văn Tiến bị kẻ trộm phá cửa đột nhập lấy cắp nhiều tài sản

Ảnh: Trùng Dương

Tương tự, cùng thời điểm trên, kẻ trộm đã đột nhập vào nhà bà Nguyễn Thị Lượng (thôn Kim Thanh, xã Lộc Nga). Theo bà Lượng, vào lúc 11 giờ hôm qua 27.11, lúc bà đang hái cà phê trong vườn thì con trai đi học về phát hiện chiếc xe máy hiệu Vision dựng ngoài đường nên gọi điện báo cho mẹ.
“Sáng đi làm, tôi để xe máy trong nhà và khóa cửa cẩn thận. Nhưng khi nghe con gọi điện báo xe máy dựng ngoài đường, tôi liền chạy về ngay. Về tới nhà thì tá hỏa phát hiện cửa đã bị phá khóa. Toàn bộ giường tủ, quần áo trong nhà đều bị xáo trộn, lục tung tóe. Kẻ trộm đã lấy mất của gia đình tôi 7 triệu đồng tiền mặt và 3 chiếc điện thoại di động. Chiếc xe máy Vision tôi để trong nhà cũng bị dắt ra ngoài đường, nhưng may xe dùng khóa chống trộm nên kẻ gian không lấy được”, bà Lượng cho hay.
Trộm “viếng thăm” nhiều nhà dân ở Bảo Lộc trong mua cà phê

Kẻ trộm cạy cửa tủ của gia đình ông Tiến

Ảnh: Trùng Dương

Cùng thời điểm trên, nhà ông Trần Minh Tuấn, sát bên cạnh nhà bà Lượng cũng bị kẻ gian phá cửa đột nhập bắt trộm 6 con gà đá nhốt phía sau nhà bếp.
Trộm “viếng thăm” nhiều nhà dân ở Bảo Lộc trong mua cà phê

Ổ khóa của gia đình bà Lượng bị cắt

Ảnh: Trùng Dương

Trước đó, vào ngày 24.11, kẻ trộm đã đột nhập vào nhà ông Quốc (thôn Tân Hóa 2, xã Lộc Nga) lấy trộm 2 con heo đất và 1 cuốn sổ tiết kiệm của gia đình. Tương tự, vào ngày 10.11, kẻ trộm đã phá cửa đột nhập vào nhà ông Phạm Đình Thọ (thôn Tân Hóa 2, xã Lộc Nga) lấy trộm 1 máy tưới cà phê và 1 máy phát cỏ.
Trộm “viếng thăm” nhiều nhà dân ở Bảo Lộc trong mua cà phê

Kẻ trộm để lại các vật dụng phá khóa cửa tại nhà ông Tiến

Ảnh: Trùng Dương

Hiện, cơ quan công an TP.Bảo Lộc đang khẩn trương điều tra, xác minh làm rõ các vụ trộm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.