Trộm giấy tờ đồng nghiệp, giả chữ ký lãnh đạo để lừa đảo

Bắc Bình
Bắc Bình
23/02/2021 07:33 GMT+7

Lợi dụng một đồng nghiệp sơ ý, Thanh trộm chứng minh nhân dân và giấy phép lái xe của người này, sau đó làm giả các quyết định và chữ ký của lãnh đạo trường để đến ngân hàng làm thủ tục vay 85 triệu đồng.

Ngày 22.2, Cơ quan CSĐT Công an TP.Mỹ Tho (Tiền Giang) cho biết đang điều tra vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản và đã ra quyết định truy nã bị can Nguyễn Tuấn Thanh (33 tuổi, ngụ ấp Bình Tạo A, xã Trung An, TP.Mỹ Tho, Tiền Giang).

Truy nã kẻ trộm giấy tờ, giả chữ ký đồng nghiệp đi vay tiền ngân hàng

Theo hồ sơ của công an, năm 2018 Thanh là cán bộ văn thư của một trường học ở TP.Mỹ Tho, được giao giữ con dấu. Lợi dụng một đồng nghiệp sơ ý, Thanh trộm chứng minh nhân dân và giấy phép lái xe của người này, sau đó làm giả các quyết định và chữ ký của lãnh đạo trường để đến ngân hàng làm thủ tục vay 85 triệu đồng tiêu xài cá nhân.
Đến thời gian đáo hạn, ngân hàng gửi công văn tới trường yêu cầu trả nợ thì nạn nhân mới biết sự việc và báo cho lãnh đạo nhà trường, đồng thời làm đơn tố cáo đến Công an TP.Mỹ Tho. Qua điều tra, cơ quan CSĐT xác định Thanh có dấu hiệu lừa đảo chiếm đoạt tài sản, nhưng đã trốn khỏi nơi cư trú.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.