Trộm cắp lộng hành ở miền quê

16/09/2016 08:09 GMT+7

Thời gian qua trên địa bàn các xã vùng sâu của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu liên tục xảy ra các vụ trộm cắp tài sản với giá trị lớn.

Băng trộm cắp máy bơm nước
Cơ quan CSĐT Công an H Châu Đức vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Nguyễn Văn Sơn (19 tuổi, ngụ xã Đá Bạc), Lê Thanh Phong (21 tuổi, ngụ TT. Ngãi Giao, H. Châu Thành) để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản. Liên quan đến vụ án này, 3 đối tượng khác cũng bị khởi tố về hành vi trộm cắp tài sản và tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có nhưng được tài ngoại điều tra.

tin liên quan

Bắt băng trộm lộng hành miệt vườn
Ngày 10.9, trung tá Lê Tất Thắng, Đội trưởng Đội Cảnh sát hình sự Công an huyện Châu Đức (Bà Rịa - Vũng Tàu) cho biết đã triệt phá thành công băng trộm cắp miệt vườn lộng hành trong một thời gian dài.

Theo trung tá Lê Tất Thắng, Đội trưởng đội Cảnh sát hình sự Công an H.Châu Đức, từ tháng 7 đến giữa tháng 8.2016, băng trộm trên do Sơn và Phong cầm đầu đã thực hiện gần 40 vụ trộm máy bơm nước của người dân. Trung tá Thắng cho biết “Hằng đêm, các đối tượng này vào các vườn tiêu của người dân rồi đến các giếng nước kéo máy bơm lên để trộm. Do vườn tiêu ở xa nhà dân nên hầu hết các vụ trộm bị hại đều không hay biết để thông báo kịp thời. Băng trộm do Sơn và Phong cầm đầu hoạt động lưu động khắp nơi (các xã Đá Bạc, Bình Giã, Bình Ba…) và không ở một chỗ nên để điều tra, phá án là rất khó khăn. Trong khi đó, người dân bị mất tài sản cũng không trình báo công an hoặc báo rất muộn. Qua điều tra, ngày 10.9, Công an H. Châu Đức đã triệt phá băng trộm này”
Cũng theo trung tá Thắng, số tài sản trộm cắp được băng trộm này bán cho Nguyễn Đình Sơn (23 tuổi, ngụ TT. Ngãi Giao). Tại nhà của Nguyễn Đình Sơn, công an thu giữ hơn 80 máy bơm nước, 2 ổn áp. Cơ quan CSĐT Công an H.Châu Đức cũng đã khởi khởi tố bị can nhưng cho tại ngoại đối với Nguyễn Đình Sơn để điều tra làm rõ về hành vi tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.
Phong (bìa trái) và Sơn tại Công an H.Châu Đức- ảnh Nguyễn Long
Phong (bìa trái) và Sơn tại Công an H.Châu Đức. Ảnh: Nguyễn Long

Trong một diễn biến khác, Công an H.Châu Đức cũng vừa bắt giữ Trương Thái Sơn (28 tuổi, ngụ xã Bàu Chinh, H. Châu Đức) có hành vi trộm cắp 3 máy bơm nước của người dân. Ngày 15.9, Cơ quan CSĐT Công an H. Châu Đức đã đưa 3 máy bơm nước đi giám định tài sản để xử lý đối với nghi can này.
Trộm cắp giữa ban ngày
Công an H.Tân Thành (Bà Rịa- Vũng Tàu) đang điều tra vụ trộm cắp tài sản xảy ra tại vườn cao su thuộc tổ 6, xã Tóc Tiên (H. Tân Thành). Theo đó, khoảng 7 giờ ngày 10.9, ông Hoàng Văn Tọa (58 tuổi, ngụ xã Mỹ Xuân, H.Tân Thành) đưa đàn bò gồm 12 con đến vườn cao su trên để ăn cỏ. Đến khoảng 10 giờ cùng ngày, Đặng Văn Tuấn (19 tuổi, ngụ xã Tóc Tiên) đi ngang thấy đàn bò không ai trông coi nên lén tháo dây dắt 1 con bò cái đến một vườn tràm cách đó 300m rồi thuê xe tải chở bò đi tiêu thụ. Khi Tuấn dắt bò lên xe tải để đưa đi tiêu thụ thì bị Công an xã Mỹ Xuân bắt giữ giao cho Công an H. Tân Thành xử lý.
Trước đó vài ngày, hai thanh niên đi xe máy chạy đến tiệm tạp hóa của bà Huỳnh Thị Hà (72 tuổi, ngụ xã Sông Xoài, H. Tân Thành) ôm thùng tiền của nạn nhân bỏ chạy. “Tôi đang ở phía sau quán thì nghe tiếng xe máy dừng lại. Tôi chưa kịp hỏi họ mua gì thì một người vào ôm thùng tiền rồi lên xe máy cùng đồng bọn tẩu thoát. Trong thùng tiền có vàng, các thẻ cào điện thoại và tiền mặt trị giá hơn 10 triệu đồng cùng các giấy tờ của tôi”, bà Hà cho biết.
Đến ngày 13.9, bà Hà được Công an xã Bàu Chinh (H.Châu Đức) thông báo có người dân nhặt được CMND của bà rồi giao cho công an giữ giùm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.