Trộm 200 cây vàng, phẫu thuật thay đổi khuôn mặt: ‘Tâm không đổi, tướng không đổi’

08/12/2019 12:18 GMT+7

Sau gần 1 tháng phẫu thuật thay đổi khuôn mặt để trốn tránh sự truy lùng của công an, nghi phạm trộm 200 cây vàng ở tiệm vàng Hồng Bền, TT.Lương Sơn, H.Bắc Bình, Bình Thuận) đã bị bắt.

Nhiều bạn đọc (BĐ) Thanh Niên đã đề nghị chấn chỉnh việc quản lý hồ sơ bệnh án của khách hàng phẫu thuật thẩm mỹ sau vụ việc nghi phạm trộm 200 cây vàng phẫu thuật thay đổi khuôn mặt để trốn sự truy lùng của cơ quan pháp luật.

Quản lý chặt hồ sơ bệnh án phẫu thuật thẩm mỹ

Trước đó, Thanh Niên thông tin: Rạng sáng ngày 7.12, tổ công tác đặc biệt của Công an Bình Thuận đã bắt được Trần Nguyên Lâm (còn có tên khác là Lê Bảo Nguyên, 29 tuổi, trú Bù Đăng, Bình Phước), nghi phạm thực hiện vụ trộm “siêu đẳng” lấy 200 lượng vàng (trị giá 7 tỉ đồng) tại tiệm vàng Hồng Bền vào rạng sáng 5.11.
Bầu chọn
Theo bạn, có cần thiết lập hồ sơ bệnh án nhằm quản lý những người thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ thay đổi nhận dạng, khuôn mặt hay không?
Đại tá Phạm Thật, Phó giám đốc Công an tỉnh Bình Thuận, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an Bình Thuận là người dẫn đầu tổ công tác, trực tiếp ra TP.Hà Nội bắt nghi phạm Lâm nhận định “nghi phạm rất tinh vi; không chỉ luôn thay đổi nơi ẩn náu, thay đổi giấy tờ tùy thân, mà còn đi phẫu thuật khuôn mặt cho khác đi hoàn toàn với hồ sơ mà công an lưu trữ, gây khó khăn cho các trinh sát. Lâm bị bắt khi đang trú ngụ tại một nhà nghỉ ở Sơn Tây, TP.Hà Nội; công an Bình Thuận khám xét nơi tạm trú và thu giữ được khá nhiều vàng, vòng vàng mà nghi phạm còn cất giữ.
Từ vụ việc này, BĐ Nguyễn Hàm Minh đề nghị: Cơ quan chức năng có nghĩ đến việc kết hợp với ngành y tế đề nghị quản lý thật chặt hồ sơ, bệnh án của những người phẫu thuật thẩm mỹ không? Trong bối cảnh “loạn” phẫu thuật thẩm mỹ như hiện nay, những kẻ phạm tội tinh ranh như Trần Nguyên Lâm có thể lợi dụng sơ hở này để trốn tránh sự truy bắt của lực lượng công an; trốn tránh càng lâu càng tốt sự trừng phạt của pháp luật.
Theo BĐ Bùi Tá Vinh, những người làm việc trong ngành Công an điều tra (CSĐT), ngoài việc được trau dồi nghiệp vụ tinh thông, kinh nghiệm... thì cần còn có sự hỗ trợ nghiệp vụ từ các dụng cụ thiết bị máy móc hiện đại để dù tội phạm “có thay da, đổi thịt” thì cũng không thể qua mặt được các cán bộ, chiến sĩ công an.

“Lưới trời lồng lộng...”

“Chạy đâu cho thoát! Sức đàn ông “lưng dài vai rộng” không chịu bỏ sức trai tráng ra lao động kiếm tiền; tối ngày cứ nghĩ câu “ăn cắp, ăn trộm bằng 3 năm làm”. Xuân này con không về nhà rồi!”, một BĐ bình luận về hành vi bất hảo của nghi phạm Trần Nguyên Lâm. “Lưới trời lồng lộng, tuy thưa mà khó thoát!...”, BĐ Sang MCM bình luận.
Một BĐ có nicknam “Nonikoreavietnam” bình luận: “Tâm không thay đổi, thì tướng không đổi”. BĐ Trần Phước Hưng đề nghị: Những tội phạm này làm ảnh hưởng đến cuộc sống xã hội. Cần tử hình nghiêm trị, công bố đăng tải trên truyền hình cả nước. Góp phần chặn đứng tội phạm...”.
BĐ Ngọc Huyền Hoàng thì cho rằng: Sau một thời gian sống trong sự sợ hãi, bây giờ bị bắt là một điều “đáng mừng” cho nghi phạm. "Có thể sẽ ở tù rất nhiều năm, nhưng nghi phạm sẽ trở lại là chính mình và sẽ có cả một tương lai ở phía trước. Cố lên, cải tạo tốt, làm lại từ đầu", BĐ Ngọc Huyền Hoàng bày tỏ với nghi phạm trộm 200 cây vàng. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.