Trói tay chân, dán miệng, cướp tiền của người thiểu năng

26/02/2017 15:04 GMT+7

Ngày 26.2, Công an H.Tuy Phước (Bình Định) cho biết đang tạm giữ 3 thanh niên để làm rõ vụ bắt người trói chân, tay, dán miệng để cướp tài sản gây chấn động tại xã Phước Thuận (H.Tuy Phước).

Trước đó, chiều 23.2, người dân đi thăm mộ gia đình phát hiện ông Trương Quốc Thắng (45 tuổi, ở thôn Liêm Thuận, xã Phước Thuận) bị trói tay chân, miệng bị băng keo bịt kín, tại núi Kỳ Sơn (thuộc thôn Liêm Thuận). Nhận được tin báo, Công an xã Phước Thuận và Công an H.Tuy Phước đến hiện trường để điều tra vụ việc.
Thông tin ban đầu, nạn nhân bị thiểu năng trí tuệ, có biểu hiện tâm lý không bình thường. Ông Thắng có thói quen không đưa cho người thân cất giữ tiền ông lao động hằng ngày kiếm được, mà đổi thành tờ mệnh giá 500.000 đồng rồi cất vào ví, luôn mang theo trên người.
Thường ngày, ông Thắng vẫn lên núi Kỳ Sơn vận chuyển vật liệu xây dựng, phụ hồ và lau mộ... để kiếm tiền. Buổi trưa, khi những người thợ xây xuống núi ăn cơm thì ông Thắng thường nằm tại mấy khu mộ có mái che để ngủ.
Qua tìm hiểu, công an phát hiện số tiền ông Thắng mang theo người đã bị người lạ cướp mất.
Khi tiến hành điều tra, các điều tra viên phát hiện Châu Xuân Thảo (25 tuổi, ở thôn Liêm Thuận) có biểu hiện kinh tế bất minh. Vào buổi trưa xảy ra vụ án, Thảo có đến một tiệm tạp hóa trên địa bàn mua cuộn băng keo (trùng với loại băng keo đã trói ông Thắng), đến tối cùng ngày thì Thảo khoe với bạn bè về chiếc điện thoại di động đắt tiền mới mua.
Khi lực lượng công an triệu tập để làm việc, Thảo đã phải khai nhận hành vi phạm tội của mình và đồng phạm.
Theo lời khai của Thảo, khoảng 10 giờ ngày 23.2, do biết ông Thắng thường làm việc trên khu nghĩa địa núi Kỳ Sơn và mang theo tiền theo người, Thảo đã rủ Nguyễn Thanh (25 tuổi, ở thôn Liêm Thuận) đi cướp tiền của ông Thắng. Thảo và Thanh lên núi, bắt trói ông Thắng rồi cướp tiền.
Sau đó, Thanh gọi điện cho em ruột là Nguyễn Ngọc Thiện (22 tuổi) rồi cả 3 chở nhau xuống TP.Quy Nhơn (Bình Định) tiêu xài số tiền vừa cướp được. 
Từ lời khai của Thảo, tối 24.2 Công an H.Tuy Phước đã tiến hành bắt khẩn cấp 2 anh em Thanh và Thiện khi cả 2 đang chuẩn bị bỏ trốn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.