Trời nắng nóng, nhiều người phải đo thân nhiệt 2 lần tại chốt kiểm dịch

17/05/2021 06:18 GMT+7

Trong ngày thứ 2 triển khai, các chốt kiểm soát dịch Covid-19 tại cửa ngõ TP.HCM tiếp tục đo thân nhiệt, khai báo y tế hàng chục ngàn người để phòng dịch bệnh.

Chiều 16.5, tại chốt kiểm dịch QL1K, PV ghi nhận cảnh tổ công tác phơi nắng đo thân nhiệt các phương tiện lưu thông về hướng TP.HCM.
Phát hiện ông Võ Hoàng L. (48 tuổi, ngụ tỉnh Bình Dương) có nhiệt độ cao hơn 39 độ C, tổ công tác đã giữ lại để kiểm tra kỹ. Ông L. được nghỉ ngơi, uống nước khoảng 30 phút sau tiếp tục đo thân nhiệt lần 2 với kết quả 37,5 độ C nên được cho rời chốt, tiếp tục hành trình.

Phát hiện người thân nhiệt cao ở chốt kiểm soát Covid-19 cửa ngõ TP.HCM

Trường hợp tương tự là bà Trịnh Thị Ng. (62 tuổi, quê Cần Thơ) di chuyển bằng ô tô từ TP.Bình Dương đến TP.HCM. Khi đo thân nhiệt lần đầu cho kết quả 38 độ C, bà Ng. được yêu cầu khai báo dịch tễ và nghỉ ngơi 15 phút để tiếp tục đo thân nhiệt lần 2. Lúc này, nhiệt kế báo 37,5 độ C nên bà Ng. được cho đi...
Theo cán bộ y tế tại chốt kiểm dịch, do nắng nóng nên người đi ngoài trời sẽ có thân nhiệt cao hơn. Tổ công tác khi đo thân nhiệt người dân trên 38 độ̂ thì phải mời vào để điều tra dịch tễ, cho nghỉ chỗ mát và uống nước, sau đó đo lại thân nhiệt.
Sau 30 phút mà thân nhiệt của người dân không giảm thì phải gọi xe cấp cứu đưa về bệnh viện để theo dõi. Vị cán bộ này cho biết trong ngày làm việc tổ công tác đã phát hiện 5 người có thân nhiệt cao và phải kiểm tra lần 2.
Cùng ngày 16.5, tại chốt KCN Sóng Thần (QL1), tổ công tác liên tục dừng phương tiện di chuyển về TP.HCM để kiểm tra, nhắc người dân rửa tay khử khuẩn, tiến hành đo thân nhiệt và khai báo y tế.
Một cán bộ tại chốt cho biết vào giờ cao điểm 7 - 8 giờ có rất đông phương tiện lưu thông vào TP nên công tác kiểm soát cũng tất bật hơn. Tuy nhiên, chưa có trường hợp nào từ chối kiểm dịch, đặc biệt các xe khách rất chấp hành.
Còn tại chốt QL22, đoạn qua ấp Mây Đắng, xã Phước Thạnh, H.Củ Chi, từ 0 giờ ngày 15.5 đến nay đã đo thân nhiệt, kiểm tra khai báo y tế hơn 1.900 người, phương tiện lưu thông từ tỉnh Tây Ninh vào TP.HCM. “Chúng tôi chuẩn bị áo mưa để công tác kiểm soát dịch không bị gián đoạn trong trường hợp thời tiết bất lợi như mưa lớn”, một cán bộ CSGT tại chốt cho hay.
Theo Phòng CSGT đường bộ - đường sắt Công an TP.HCM, từ 0 giờ ngày 15.5 đến 12 giờ ngày 16.5, lực lượng chức năng tại 12 chốt kiểm soát chính ở các cửa ngõ ra vào TP.HCM đã kiểm tra, đo thân thiệt và khai báo y tế 63.036 người (có 170 người nước ngoài), trong đó có 16 người phải đo thân nhiệt lần 2. Các chốt trực vẫn sẽ hoạt động 24/24 giờ hằng ngày cho đến khi có thông báo mới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.