Trời mưa, cây gãy đổ chết người, ai chịu trách nhiệm?

15/06/2020 06:08 GMT+7

Rất nhiều bạn đọc bức xúc trước việc cây gãy đổ gây chết người, và đặt câu hỏi nhức nhối: Ai phải chịu trách nhiệm?

Nhiều bạn đọc bức xúc việc dù đã có cơ quan được giao chăm sóc nhưng vẫn diễn ra tình trạng cây gãy đổ đè chết người đi đường khi mưa gió; từ đó yêu cầu cơ quan chức năng phải đảm bảo an toàn cho người dân, xử lý nghiêm người chịu trách nhiệm.
Như Thanh Niên đưa tin, từ đầu mùa mưa đến nay đã xảy ra nhiều vụ cây xanh ngã đổ... khi trời mưa. Mới đây nhất, khoảng 19 giờ 30 ngày 13.6, một người đàn ông 62 tuổi đang lưu thông trên đường Tô Hiến Thành, đoạn gần siêu thị Big C (P.15, Q.10, TP.HCM) thì bất ngờ bị cành cây gãy đổ đè lên người. Nhiều người chứng kiến vụ việc hốt hoảng chạy đến hỗ trợ, gỡ cành cây đổ nhưng người đàn ông bị đè đã tử vong. Thời điểm xảy ra vụ tai nạn thương tâm là lúc mưa giông, lượng xe vắng. Cách hiện trường vụ tai nạn này khoảng 500 m cũng xảy ra vụ cây bất ngờ đổ sập ngay trước cổng nhà thờ nằm trên đường Tô Hiến Thành (P.14, Q.10), may mắn vụ việc không xảy ra thương vong.

Cầu trời đừng mưa gió mỗi khi... ra đường

“Xin chia buồn cùng gia đình người không may đã mất. Mong bà con không nên ra đường khi có mưa bão nếu không có việc thật sự cần thiết. Nên tự bảo vệ mình trước đã”, bạn đọc (BĐ) ha***@gmail.com viết. Ý kiến này được nhiều BĐ khác đồng tình. BĐ Khánh Hà cho biết thêm: “Dịch Covid-19 thì mình "cách ly xã hội", ở yên trong nhà, chỉ ra đường khi thật sự cần thiết. Còn trời mưa thì cũng nên "cách ly đường phố", ở yên trong nhà cho nó lành, bên ngoài cây ngã đổ khó lường”.
Nhưng gặp khi có việc cần thiết không thể không ra đường. BĐ Trà Giang chia sẻ: “Nói thật, giờ sợ nhất là buổi chiều sắp đi đón con mà trời mưa... Ám ảnh vô cùng. Vừa nước dưới chân, cây trên đầu, chung quanh là đủ thứ xe... Mỗi chiều đều phải cầu trời... đừng mưa”. BĐ Diệu Vân bổ sung: “Còn buổi sáng chở con đi học nữa anh. Mưa buổi sáng còn buồn hơn mưa buổi chiều”. BĐ Trinh Cuong cho biết: “Quá căng cho nhiều người, trời mưa gió, giờ đi đường quả là bất an, tai nạn từ nhiều nguyên nhân có thể ập đến người dân bất ngờ”.

Phải quy trách nhiệm và xử lý nghiêm

Rất nhiều BĐ bức xúc trước việc cây ngã đổ gây chết người, và đặt câu hỏi nhức nhối: Ai phải chịu trách nhiệm?
BĐ Mỹ Loan nhận xét: “Năm nào cũng mưa, ai cũng biết. Mưa thì ngập, ai cũng biết. Mưa thì cây đổ, ai cũng biết. Cây đổ thì dễ có người chết, ai cũng biết. Nhưng năm nào cũng thế, và ai cũng biết...”. Cùng bức xúc, BĐ Trúc Liên viết: “Xưa giờ có thấy ai chịu trách nhiệm đâu. Hay chỉ nói cái miệng “nhận trách nhiệm”, sau đó thì chẳng biết thế nào”.
Theo BĐ Mộng Tuyền: “Cơ quan chức năng nào quản lý thì lãnh đạo cơ quan đó phải bị cách chức, thậm chí khởi tố, truy tố nếu sự việc nghiêm trọng, thì may ra mới hết cảnh mùa mưa cây đổ chết người... Năm nay thử ngay vài vụ là biết hiệu quả liền”. BĐ Minh cũng cho rằng: “Cứ cách chức vài ông có trách nhiệm xem sao”.
Trong khi đó, BĐ Duật đề nghị: “Các địa phương nên khẩn trương, quyết liệt rà soát các cây xanh, trụ điện, cầu cống... để xử lý ngay, không xảy ra những tai nạn thương tâm mùa mưa nữa”. Tương tự, BĐ Hoàng Phan kêu gọi: “Quyết liệt làm đi các ông ơi, mùa mưa mới bắt đầu mà đã chết người rồi, đau lòng quá...”.
Nhiều vụ cây đổ chết người nhưng sau đó chẳng thấy ai bị gì hết... Coi như huề cả làng. Làm lãnh đạo mấy cơ quan đó sướng thiệt.
Ngọc Hà
Năm nào cũng mưa bão, ngập nước, cây đổ chết người... rồi cũng "cuốn theo dòng nước" hết, có ai bị gì đâu?
Ban
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.