Trôi mố cầu tạm trên quốc lộ 3, giao thông đình trệ

11/06/2010 13:55 GMT+7

(TNO) Sau cơn mưa tối qua (10.6), lũ cục bộ kéo về khiến cầu tạm 62, thuộc km số 129 + 300 quốc lộ 3, địa phận xã Nông Hạ, huyện Chợ Mới (Bắc Kạn) bị hư hại nghiêm trọng, giao thông trên tuyến đường quan trọng này bị đình trệ.

Cây cầu tạm này được xây dựng từ cuối năm 2009 để phục vụ giao thông trên quốc lộ 3 trong khi đơn vị thi công đang xây dựng mới cầu 62. Cầu tạm được thiết kế khung thép với hai trụ đỡ bằng rọ đá.

Khoảng 3 giờ sáng nay (11.6), lũ cục bộ kéo về. Mực nước dâng cao xấp xỉ mép cầu cộng với gỗ và rác từ thượng nguồn trôi về đã cuốn mất một trụ cầu; một trụ bị nghiêng, hai đầu cầu bị lún khiến thân cầu võng xuống, không đảm bảo an toàn cho người và phương tiện lưu thông. Các phương tiện bắt buộc phải dừng lại ở hai bên cầu chờ khắc phục.

Lực lượng CSGT Công an tỉnh đã phối hợp với các ngành chức năng tổ chức phân luồng, hướng dẫn các phương tiện tham gia giao thông trên tuyến đi theo các đường tránh tại Chợ Đồn và Na Rì.

Lãnh đạo Sở Giao thông vận tải Bắc Kạn cho biết: Ngay sau khi sự cố xảy ra, Sở đã liên lạc với ngành giao thông hai tỉnh Thái Nguyên và Cao Bằng để có hướng phân luồng với các phương tiện giao thông trên tuyến để tránh ùn tắc.

Theo đó, từ hướng Cao Bằng về Hà Nội các phương tiện sẽ đi theo đường qua tỉnh Lạng Sơn. Đối với các phương tiện đã vào địa phận tỉnh Bắc Kạn sẽ phải đi theo đường 279 qua Thuần Mang vào Bình Gia (Lạng Sơn).

Khó khăn nhất là với xe container, khi đi theo tuyến này đã có 2 xe vướng vào dây điện dân dụng.

Các xe tải nặng từ Bắc Kạn sẽ phải đi vào đường 257 vào Chợ Đồn từ đó xuôi đường 254 xuống Định Hóa (Thái Nguyên).

Tuyến này sẽ phải đi vòng ra tận thị trấn Bằng Lũng trong một thời gian ngắn khi mà đường từ xã Đông Viên tới Bình Trung có nhiều đập tràn đang bị ngập úng cục bộ.

Đối với các phương tiện đi Cao Bằng đã tới địa phận tỉnh sẽ rẽ từ huyện Chợ Mới theo đường 256 vào Liêm Thủy (Na Rì) rồi vòng lên Ngân Sơn ra quốc lộ 3.


Tích cực khắc phục sự cố


Lập rào chắn để ngăn xe vào nơi cầu bị hư

Hiện tại, đơn vị thi công đang khẩn trương thông xe tạm cho xe du lịch và xe chở khách. Sở Giao thông vận tải Bắc Kạn cũng yêu cầu đơn vị thi công chậm nhất phải thông xe vào 10 giờ sáng 12.6.

Tuấn Sơn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.