Trịnh Xuân Thanh: ‘Cháu xin lỗi bác Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng’

Nói lời cuối trước toà sáng 17.1, Trịnh Xuân Thanh liên tục khóc nấc, nghẹn ngào xin lỗi Đảng, Nhà nước và đặc biệt là Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng, và mong có cơ hội được trở về nhà bên bố mẹ, người thân.

[VIDEO] Trịnh Xuân Thanh khóc xin lỗi Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng
Nói lời đầu tiên, bị cáo Trịnh Xuân Thanh, Chủ tịch Hội đồng thành viên của Tổng Công ty Xây lắp Dầu khí (PVC), đề nghị Hội đồng xét xử thận trọng, cân nhắc về tội trạng của bị cáo.
Trịnh Xuân Thanh cũng nói thêm về chứng cứ vụ án mờ nhạt, các tình tiết ngoại phạm của bị cáo… Tuy nhiên, Chủ toạ Hội đồng xét xử phải ngắt lời và nhắc nhở bị cáo đây không phải là phiên bào chữa.
Trịnh Xuân Thanh tiếp tục nói, trong 2 năm vừa rồi, bản thân bị vướng vào kỷ luật, như đi ô tô biển số xanh, tạo dư luận không tốt…. Khi trốn sang Đức, cũng đã viết thư gửi cho Bộ Chính trị vì bản thân cảm thấy rất ân hận. “Bị cáo thực sự nhiều đêm không ngủ, rất hối hận. Bị cáo cũng muốn xin lỗi các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước; xin lỗi nhân dân cả nước”, Trịnh Xuân Thanh nghẹn ngào.
Trịnh Xuân Thanh cho biết khi mới vào trại giam B14 của Bộ Công an, có 5 ngày liền không ngủ, sụt còn 59 kg. Sau đó, nhờ sự đối xử nhân đạo của các cán bộ ở trại, bị cáo đã tăng lên được 65 kg.
“Bị cáo muốn nhân đây, gửi lời biết ơn tới bố mẹ và gia đình, bị cáo rất ân hận vì không còn cơ hội phụng dưỡng bố mẹ nữa. Bị cáo cũng cảm ơn con trai của bị cáo, rất khâm phục con khi có mặt từ sáng đến tối tại toà”, Trịnh Xuân Thanh nói.
Nguyên Chủ tịch Hội đồng thành viên PVC cho biết, hiện có vợ và 2 người con nhỏ đang ở bên Đức. Vợ bị cáo không biết tiếng, lại chăm sóc 2 con nên rất khó khăn. Bị cáo mong Hội đồng xét xử sau khi kết thúc vụ án cho phép bị cáo được quay trở lại Đức lần cuối cùng để thăm vợ con, sau đó về chịu án tù.
“Bị cáo rất ân hận, rất hối hận. Cháu muốn gửi lời xin lỗi bác Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng, rất mong bác tha thứ cho cháu cũng như người con, người cháu trong gia đình, tạo điều kiện để cháu được gặp bố mẹ, vợ con”, Trịnh Xuân Thanh khóc nấc, nói lời cuối cùng trước toà.
[VIDEO] Bị cáo Đinh La Thăng cúi đầu xin lỗi nhân dân trong lời cuối cùng
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.