Trình Thủ tướng phương án nâng cấp sân bay Tân Sơn Nhất trước 25.2

26/01/2017 08:56 GMT+7

Đó là chỉ đạo mới nhất của Thủ tướng đối với Bộ Giao thông vận tải về việc sớm triển khai nâng cấp mở rộng Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất.

Chỉ đạo này là một trong những nội dung quan trọng trong công văn truyền đạt yêu cầu của Thủ tướng đối với một số bộ ngành và các thành phố lớn về việc đảm bảo giao thông dịp Tết Nguyên đán 2017 do Văn phòng Chính phủ phát đi tối 25.1
Cụ thể, Thủ tướng giao Bộ Giao thông vận tải chủ trì, phối hợp với UBND thành phố Hồ Chí Minh khẩn trương xây dựng các phương án đầu tư, nâng cấp, mở rộng Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, trình Thủ tướng trước ngày 25.2 tới.
 Thành phố Hồ Chí Minh phải triển khai đầu tư các bến xe khách, xe tải đảm bảo kết nối đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa; các bãi đỗ xe ngầm, nổi phục vụ giao thông tĩnh theo quy hoạch (đặc biệt khu vực trung tâm thành phố để hạn chế đỗ xe dưới lòng đường, vỉa hè, giảm ùn tắc giao thông).
Thủ tướng cũng yêu cầu thành phố Hồ Chí Minh tiếp tục đẩy mạnh cuộc vận động xây dựng nếp sống văn hóa giao thông; tăng cường công tác tuyên truyền pháp luật về trật tự, an toàn giao thông; chỉ đạo các lực lượng chức năng phối hợp với các lực lượng của Bộ Công an tăng cường tuần tra, kiểm soát, phát hiện và xử lý nghiêm đối với các hành vi vi phạm pháp luật về trật tự giao thông trên địa bàn.
Thủ tướng yêu cầu UBND thành phố Hà Nội đẩy mạnh công tác tuyên truyền để người tham gia giao thông chấp hành nghiêm quy định về làn đường đối với tuyến xe buýt nhanh; có biện pháp xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật đối với các hành vi vi phạm gây cản trở hoạt động của xe buýt nhanh.
Bên cạnh đó, Thành phố Hà Nội cũng cần rà soát, đánh giá hiệu quả của tuyến xe buýt nhanh để có lịch trình, giá vé phù hợp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.