Trình Thủ tướng kế hoạch thí điểm hộ chiếu vắc xin tại Phú Quốc vào ngày 15.7

26/06/2021 21:40 GMT+7

Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên đề nghị các bộ ngành liên quan phối hợp với địa phương lên kế hoạch, lộ trình thí điểm hộ chiếu vắc xin tại Phú Quốc để trình Thủ tướng vào ngày 15.7.

Chiều 26.6, đoàn công tác của Bộ Y tế do Thứ trưởng Đỗ Xuân Tuyên làm trưởng đoàn, có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Kiên Giang về công tác phòng, chống dịch Covid-19 và triển khai thí điểm hộ chiếu vắc xin đối với khách du lịch tại TP.Phú Quốc (Kiên Giang).

Thí điểm ‘hộ chiếu vắc xin Covid-19’ ở Việt Nam áp dụng cho những ai?

Theo lãnh đạo tỉnh, Kiên Giang được đánh giá là địa phương có nguy cơ lây lan dịch bệnh Covid-19 cao vì có đường biên giới chung với Vương quốc Campuchia, có 5 cảng biển, 2 cảng hàng không, Cửa khẩu quốc tế Hà Tiên, Cửa khẩu quốc gia Giang Thành và 6 cửa khẩu phụ. Trên địa bàn tỉnh hiện có 2 khu công nghiệp với hơn 12.000 công nhân
Để ứng phó với dự báo tình hình công dân Việt Nam trở về nước tránh dịch với số lượng đông, tỉnh đã đầu tư xây dựng mới và mở rộng các khu cách ly tập trung tại TP.Hà Tiên, nâng khả năng thu dung cách ly tập trung lên 720 người. Kích hoạt các khu cách ly tập trung của các huyện, thành phố phía sau để sẵn sàng tiếp nhận cách ly tập trung trong tình huống người nhập cảnh với số lượng nhiều, vượt quá khả năng tiếp nhận của TP.Hà Tiên.
Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên cho rằng Kiên Giang có hơn 8.500 cơ sở sản xuất kinh doanh với số lượng lao động đông hơn so với các tỉnh khác, bên cạnh đó lực lượng bán vé số dạo cũng rất đông. Đây là những đối tượng cần được quan tâm đúng mức, nếu không này sẽ là nguy cơ lây lan mầm bệnh. Thứ trưởng nhắc nhở Sở Du lịch tỉnh cần khẩn trương thực hiện việc đánh giá mức độ an toàn của hệ thống khách sạn trên toàn tỉnh, vì hiện nay số lượng khách sạn được đánh giá mới chỉ đạt khoảng 50%, chưa đáp ứng được yêu cầu đặt ra.
Thứ trưởng đề nghị đối với tuyến biên giới, giao cho bộ đôi biên phòng, quân sự và công an làm nòng cốt để kiểm soát chặt đường biên giới, phát hiện tối đa các trường hợp nhập cảnh trái phép. Hai là phải phát huy tổ Covid-19 cộng đồng của các xã giáp vùng biên giới để kịp thời phát hiện người lạ; đồng thời phát động toàn dân khu vực biên giới phát giác người lạ đến địa phương…

Bản tin Covid-19 ngày 26.6: Dốc toàn lực chặn đứng dịch bệnh “leo thang”

Về triển khai thí điểm hộ chiếu vắc xin đối với khách quốc tế đến Phú Quốc, Thứ trưởng đề nghị các bộ ngành có liên quan phối hợp chặt chẽ với địa phương lên kế hoạch, lộ trình cụ thể để trình Thủ tướng vào ngày 15.7 trên tinh thần khi triển khai phải vừa đảm bảo an toàn trong công tác phòng chống dịch, vừa phát triển kinh tế du lịch. “Tôi rất đồng tình là 100% người dân Phú Quốc phải được tiêm vắc xin. Khi người dân Phú Quốc tiêm vắc xin đủ mũi 2 với thời gian quy định thì bấy giờ mới đưa khách du lịch vào”, Thứ trưởng Đỗ Xuân Tuyên nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.