Triệu tập những người đánh 2 phụ nữ bán tăm do nghi bắt cóc trẻ em

24/07/2017 15:46 GMT+7

Công an huyện Sóc Sơn (Hà Nội) vừa triệu tập những người tham gia đánh hội đồng 2 phụ nữ bán tăm do nghi ngờ hai người này bắt cóc trẻ em .

Về vụ 2 người phụ nữ bán tăm bị đánh hội đồng do nghi ngờ là bắt cóc trẻ em, ngày 24.7, Công an huyện Sóc Sơn đã triệu tập nhiều đối tượng liên quan để lấy lời khai, phục vụ công tác điều tra. Những đối tượng này bị triệu tập để làm rõ về hành vi cố ý gây thương tích.
Trước đó, Công an huyện Sóc Sơn đã đưa bà Lê Thị Bảy (40 tuổi, ngụ tại xã Lê Thanh, huyện Mỹ Đức, Hà Nội) và bà Nguyễn Thị Phúc (52 tuổi, ngụ tại xã Sơn Công, huyện Ứng Hòa, Hà Nội) tới Bệnh viện đa khoa Sóc Sơn để điều trị, khám thương.
Vụ việc xảy ra vào trưa 22.7. Bà Bảy và bà Phúc (cùng là thành viên Hợp tác xã tình thương huyện Mỹ Đức) đi xe buýt đến thôn Thái Phù (xã Mai Đình, huyện Sóc Sơn) bán tăm để gây quỹ tình thương.
Khi tới nhà cháu Đinh Huy Anh (5 tuổi, ở thôn Thái Phù, xã Mai Đình), bà Bảy và bà Phúc gọi cháu Huy Anh ra cổng, hỏi bố mẹ có nhà không để mời chào mua tăm.
Thấy người lạ nói chuyện với cháu Anh, một số người trong gia đình đã lớn tiếng đuổi bà Bảy và bà Phúc đi chỗ khác, đồng thời hô hoán có người lạ bắt cóc trẻ em. Nghe vậy, nhiều người dân trong làng liền đuổi theo bà Bảy và bà Phúc, khi đuổi kịp, người dân đã lao vào đánh hội đồng, khiến bà Phúc ngất tại chỗ, bà Bảy bị chảy máu mặt.
Công an xã Phú Minh và Công an xã Mai Đình lập tức có mặt vãn hồi trật tự. Trong túi bà Bảy, bà Phúc lúc đó có 50 gói tăm, cùng giấy giới thiệu của Hợp tác xã tình thương huyện Mỹ Đức.
Ở góc độ pháp lý của vụ việc, luật sư Nguyễn Anh Thơm (Đoàn Luật sư Hà Nội) phân tích: Trong trường hợp người bị hại là bà Bảy và bà Phúc, hoặc người đại diện hợp pháp, có đơn yêu cầu khởi tố theo yêu cầu của bị hại (theo Điều 105 Bộ luật Hình sự), thì Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Sóc Sơn sẽ xem xét khởi tố về hành vi cố ý gây thương tích, hoặc gây tổn hại sức khỏe của người khác. Kết quả giám định thương tật của bà Bảy và bà Phúc là căn cứ để cơ quan có thẩm quyền quyết định việc khởi tố hay không khởi tố.
"Đây là trường hợp rất đáng trách, nhẽ ra người dân nên giữ bình tĩnh, đưa bà Bảy và bà Phúc tới trụ sở công an gần nhất để làm rõ thực hư. Với những vụ việc như trên, luật pháp cần xử nghiêm để làm gương, phòng trường hợp đáng tiếc sẽ xảy ra", luật sư Thơm bày tỏ quan điểm.
Hiện, Huyện ủy Sóc Sơn đã chỉ đạo Công an huyện Sóc Sơn tập trung lực lượng điều tra làm rõ vụ việc, đồng thời yêu cầu các cơ quan liên quan tăng cường tuyên truyền, định hướng dư luận, tránh tình trạng hoang lo lắng trong dân.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.