Triệu tập Nguyễn Thái Lực, em trai CEO Alibaba Nguyễn Thái Luyện

Công Nguyên
Công Nguyên
25/09/2019 12:47 GMT+7

Liên quan đến vụ án 'lừa đảo chiếm đoạt tài sản' xảy ra tại Công ty Alibaba, Công an TP.HCM đã triệu tập Nguyễn Thái Lực, em ruột của Nguyễn Thái Luyện và Nguyễn Thái Lĩnh.

Sáng 25.9, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM cho biết đơn vị này đã triệu tập Nguyễn Thái Lực (em ruột của Nguyễn Thái Luyện, Chủ tịch HĐQT Công ty Alibaba  - Công ty Alibaba) để làm rõ một số vấn đề liên quan đến vụ án “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” xảy ra tại công ty này.

Nguyễn Thái Luyện và địa ốc Alibaba đưa hàng ngàn người vào bẫy như thế nào?

Theo Cơ quan CSĐT, Nguyễn Thái Lực là người đứng tên một số công ty con thuộc Công ty Alibaba, bên cạnh đó, Nguyễn Thái Lực còn đứng tên nhiều giấy tờ đất mà công an thu giữ được.
Nguyễn Thái Luyện Alibaba

Công an làm việc với  ông Luyện tại trụ sở Công ty Alibaba

Ảnh: CTV

Theo thông tin mà PV Thanh Niên nắm được, Nguyễn Thái Lực làm giám đốc, đại diện pháp luật của Công ty TNHH Đầu tư và Thương mại Địa ốc Xanh (trụ sở tại xã Châu Pha, TX.Phú Mỹ, Bà Rịa - Vũng Tàu) và Công ty CP địa ốc Long Thành Ali (trụ sở tại xã Phước Thái, H.Long Thành, Đồng Nai). Hai công ty này đang thực hiện rất nhiều "dự án" tại Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu.

Chủ tịch địa ốc Alibaba Nguyễn Thái Luyện là ai, vì sao lại bị bắt?

Liên quan đến vụ án, như Thanh Niên đã đưa tin, Cơ quan CSĐT đã thi hành lệnh khám xét, khởi tố, bắt giam 4 tháng đối với Nguyễn Thái Luyện, Nguyễn Thái Lĩnh. Bước đầu, cơ quan công an xác định Luyện là người chủ mưu, chỉ đạo Lĩnh và cấp dưới vẽ nhiều dự án “ma” tại Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Thuận, lừa bán cho hơn 6.700 người, với số tiền giao dịch hơn 2.500 tỉ đồng. Tính đến nay, công an đã tiếp nhận đơn của 900 người dân (khách hàng của công ty Alibaba) trình báo, tố cáo công ty này chiếm đoạt trên 500 tỉ đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.