Triệu tập người đăng clip 'Bắt người đàn bà bắt cóc trẻ em'

14/02/2017 12:57 GMT+7

Phát hiện người phụ nữ lạ mặt nghi bắt cóc trẻ em mà mình từng thấy trên mạng xã hội, một nam thanh niên tại Nghệ An đã bắt trói lại rồi quay clip tung lên mạng xã hội khiến dư luận hoang mang.

Sáng 14.2, ông Dương Mạnh Hiền, Phó trưởng Công an xã Diễn Yên, huyện Diễn Châu (Nghệ An) cho biết công an xã đã tìm ra người đăng tải clip "Bắt người đàn bà bắt cóc trẻ em" gây xôn xao dư luận.
Theo đó, chủ nhân của clip trên được xác định là Trần Văn Đồng (19 tuổi, ngụ xóm 4, xã Diễn Yên, huyện Diễn Châu, Nghệ An). Đồng cũng là người trực tiếp bắt giữ và đăng tải clip lên Facebook.
Công an đã triệu tập Đồng lên lấy lời khai. Bước đầu, Đồng khai nhận, trưa ngày 12.2, do hình ảnh của người phụ nữ này từng xuất hiện nhiều trên các trang mạng xã hội với các lời cảnh báo “người này xuất hiện khắp nơi, nghi bắt cóc trẻ em”, nên khi phát hiện người phụ nữ lang thang trên địa bàn xã Diễn Yên, Đồng đuổi theo bắt lại. Ngay sau đó, nam thanh niên này trực tiếp dùng điện thoại cá nhân quay clip rồi tung lên mạng xã hội khiến nhiều người bức xúc.
Theo ông Hiền, ngay sau khi nhận được tin báo của người dân, công an xã Diễn Yên đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường để xác minh sự việc, lúc này Đồng đã rời khỏi hiện trường.
“Người phụ nữ không có giấy tờ tùy thân, chỉ nói được những câu vô nghĩa. Phát hiện người này có dấu hiệu thần kinh không bình thường nên khi hỏi được quê quán tại Ninh Bình, công an xã đã bắt xe cho trở về quê”, ông Hiền nói.
Đồng thừa nhận hành vi phát tán thông tin chưa chính xác trên mạng xã hội là sai và xin tự gỡ, đăng tải lại nội dung sự việc để tránh gây hiểu nhầm, hoang mang dư luận.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.