Triệu tập 3 người xưng là phóng viên 'tống tiền' bệnh viện

07/10/2016 17:10 GMT+7

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Thái Bình cho biết, đang điều tra vụ một nhóm xưng là phóng viên đến đòi chi tiền 'hỗ trợ' của một bệnh viện trên địa bàn.

Sáng 7.10, ông Phạm Tiến Thắng, Giám đốc điều hành Bệnh viện đa khoa Hoàng An (địa chỉ tại 786, đường Lý Bôn, TP.Thái Bình, tỉnh Thái Bình) cho biết, ngày 6.10, có 3 người tự xưng là phóng viên của Báo điện tử VOV (Đài tiếng nói Việt Nam) và Báo Kinh doanh và Pháp luật đến Bệnh viện đa khoa Hoàng An thông báo có Clip ghi lại việc khám chữa bệnh sai quy định tại đây. Cùng với việc nhận tiền để đổi lấy sự “im lặng”, những người này yêu cầu bệnh viện phải ký hợp đồng viết bài tuyên truyền.
Cùng ngày, trung tá Cao Giang Nam, Phó trưởng Công an TP.Thái Bình xác nhận có vụ việc trên. Công an đã xác định được một đối tượng là Nguyễn Minh Tuyết (41 tuổi, trú tại số nhà 15, ngõ 2, phố Đại Từ, phường Thịnh Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội) tự xưng là phóng viên của Báo điện tử VOV nhận 10 triệu đồng của lãnh đạo Bệnh viện Hoàng An để không đăng tin bài phản ánh sai phạm của bệnh viện này. Sau đó bà Tuyết còn đề nghị lãnh đạo bệnh viện ký hợp đồng quảng bá trên báo điện tử và báo giấy VOV với giá 5 triệu đồng. “Chúng tôi đã thu giữ 10 triệu đồng kể trên, cũng như đang tiến hành điều tra, xác minh xem chị Tuyết có đúng là người của Báo điện tử VOV và có được báo này cử xuống Thái Bình công tác không”, trung tá Nam thông tin.
Đại diện Công an Thái Bình cũng xác nhận có 2 người cũng tự xưng là phóng viên, đi cùng với bà Tuyết đến Bệnh viện Nghĩa An. Công an đã triệu tập cả 3 người nhưng chưa cung cấp thông tin cụ thể về 2 người còn lại.
Một nguồn tin của Thanh Niên cho biết, 2 người tự xưng là phóng viên của Báo Kinh doanh và Pháp luật có tên là Phạm Quang Huy và Đức Anh. Ông Huy còn có giấy giới thiệu của Báo Kinh doanh và Pháp luật cử về Thái Bình làm việc. Nguồn tin này cho biết, sáng 6.10, 3 “phóng viên” trên tìm đến Bệnh viện đa khoa Hoàng An thông báo có đơn tố cáo, Clip. Trong quá trình làm việc, 3 người này đã gợi ý “bồi dưỡng” để không đăng tin, viết bài.
Sau khi nhận tiền “bồi dưỡng” đối với mỗi báo là 10 triệu đồng, chiều cùng ngày, 3 người này còn hẹn gặp lãnh đạo bệnh viện tại một quán cà phê ở thành phố Thái Bình để yêu cầu “hỗ trợ kinh phí" viết bài tuyên truyền về bệnh viện với giá 5 triệu đồng/bài. Lãnh đạo bệnh viện đã mời cả 3 người về cơ quan để ký hợp đồng, đồng thời báo cơ quan công an.
Cuối giờ chiều ngày 6.10, khi cả 3 thỏa thuận bệnh viện “hỗ trợ” mỗi báo 5 triệu đồng để viết bài tuyên truyền thì Công an thành phố Thái Bình xuất hiện, yêu cầu cả 3 người về làm việc.
Trao đổi với Thanh Niên chiều 7.10, ông Phạm Mạnh Hùng - Tổng biên tập Báo điện tử VOV cho biết, đã nhận được thông tin về vụ việc này và phủ nhận: “Tôi khẳng định Báo điện tử VOV hiện nay không có phóng viên nào tên là Nguyễn Minh Tuyết. Chúng tôi cũng chưa từng cử phóng viên nào về Thái Bình điều tra sai phạm tại các bệnh viện, càng không có chuyện cử phóng viên đi yêu cầu cơ sở đăng bài tuyên truyền lấy kinh phí”, ông Hùng khẳng định.
Ông Lưu Vinh - Tổng biên tập Báo Kinh doanh và Pháp luật thừa nhận có 2 phóng viên của báo tên là Phạm Quang Huy và Đức Anh. “Phạm Quang Huy về báo được 3 tháng, còn Đức Anh mới về báo được 4 ngày, cả 2 đều là phóng viên thử việc”, ông Vinh cho biết.
Theo ông Lưu Vinh: “Chúng tôi có viết giấy giới thiệu cử phóng viên xuống Sở Y tế và Sở Tài nguyên môi trường Thái Bình để viết bài về vấn đề rác thải y tế chứ không phải về Bệnh viện Hoàng An. Phóng viên cũng không báo cáo về vấn đề này”. Ông Vinh cho biết đã cử người về Thái Bình để phối hợp với Công an thành phố Thái Bình làm rõ vụ việc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.