Triều cường làm vỡ bờ bao gây ngập nhà dân ở Bình Chánh

Đức Tiến
Đức Tiến
02/02/2018 14:16 GMT+7

Triều cường dâng cao khiến bờ bao trên sông Rạch Già bị vỡ làm nước tràn vào khu dân cư gây ngập.

Sáng 2.2, theo người dân sinh sống ở xã Hưng Long (H.Bình Chánh, TP.HCM), vào khoảng 4 giờ sáng cùng ngày, trong lúc nhiều gia đình đang ngủ thì bất ngờ nước từ sông Rạch Già dâng cao rồi tràn vào nhà.
Đoạn bờ bao bị vỡ khiến nước tràn vào nhà dân ở xã Hưng Long (H.Bình Chánh, TP.HCM) Ảnh: KHẢ LÂM
“Nhà nào cao thì nước tràn đến sân còn mấy nhà thấp thì vào đến nhà luôn. Nước tràn vào nhà gây ngập khoảng 30 – 35 cm. Sau đó chúng tôi mới biết là vỡ bờ bao”, một người dân ở xã Hưng Long cho biết.
Trao đổi với chúng tôi, ông Ngô Văn Nhân, Chủ tịch UBND xã Hưng Long (H.Bình Chánh, TP.HCM), cho biết xã cũng đã nhận thông tin và nhanh chóng triển khai lực lượng đến hiện trường tổ chức đóng cọc, chèn bao cát khắc phục sự cố.
“Do triều cường dâng cao nên một đoạn bờ bao ở sông Rạch Già (đoạn qua xã Hưng Long) bị vỡ. Đoạn bờ bao bị vỡ dài khoảng 6 – 7 mét khiến nước tràn vào khu dân cư gây ngập một số hộ dân nhưng không nghiêm trọng lắm. Hiện chúng tôi đang tiến hành công tác khắc phục sự cố, và ngay trong ngày hôm nay sẽ hoàn tất”.
Triều cường dâng cao cũng khiến một số tuyến đường trên địa bàn H.Bình Chánh như: Nguyễn Văn Linh, QL1, QL50 bị ngập khiến người dân đi lại vô cùng khó khăn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.