Triều cường gây sạt lở nghiêm trọng bờ biển Mũi Né

Quế Hà
Quế Hà
03/11/2018 07:21 GMT+7

Trong 2 ngày (1 và 2.11), sóng biển đã làm sạt lở hơn 1 km bờ biển Hàm Tiến (nơi được gọi là trung tâm du lịch Mũi Né, TP.Phan Thiết, Bình Thuận).

Theo quan sát của PV Thanh Niên, suốt chiều dài từ Sài Gòn - Mũi Né resort xuống đến Tiến Đạt resort, trong 2 ngày qua, triều cường dâng cao, sóng đánh mạnh gây sạt lở nghiêm trọng. Nhiều khu vực dù được kè bê tông cốt thép cũng bị đánh gãy từng đoạn.
Có nơi biển lấn sâu vào bờ cát mất cả trăm mét. Sóng đánh tới sát chân vườn dừa cổ ở Sài Gòn - Mũi Né resort, nguy cơ đánh sập vườn dừa này. Đáng lưu ý, trong đêm 1.11, một nhà hàng bê tông cốt thép của khu du lịch Joe’s Café rộng gần 200 m2 bị đánh sập xuống biển hoàn toàn. Cạnh bên, Trăng Tròn resort cũng bị nứt một phần bờ kè bê tông kiên cố dài hàng chục mét. Nhiều resort làm kè mềm tự phát thì giữ được tài sản bên trong. Nhưng ngược lại, những resort bên cạnh bị sóng đánh sâu vào bờ, mất hết bãi biển cho du khách.
Ông Ngô Ngọc Dũng, Chủ tịch UBND P.Hàm Tiến (TP.Phan Thiết), cho biết phường đang tổng hợp để báo cáo UBND TP.Phan Thiết. Trong khi đó, ông Trần Văn Bình, Phó chủ tịch Hiệp hội Du lịch Bình Thuận, cho biết cơ quan chức năng của tỉnh đã đi khảo sát bờ kè Hàm Tiến mấy tháng trước và không cho các resort tự ý làm kè mềm, nhưng nhiều cơ sở vì muốn bảo vệ bãi biển nên vẫn tự ý làm.
Việc này Hiệp hội Du lịch đã báo cáo lãnh đạo tỉnh có chỉ đạo hướng dẫn làm kè đồng bộ nhưng không thấy triển khai. “Hiện nay mới vào đầu mùa bấc gió đã mạnh. Chúng tôi nghĩ nếu không có giải pháp kịp thời thì chỉ trong vòng một tháng nữa, nhiều resort sẽ bị biển đánh sập hết bờ kè, lấn vào bên trong, gây khó khăn cho việc đón khách vì đây đang là mùa cao điểm. Thiệt hại sẽ rất lớn”, ông Bình cho biết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.