Triệt phá đường dây tổ chức đánh bạc 350 tỉ đồng trong 'mùa' EURO

Ngọc Lê
Ngọc Lê
11/07/2021 11:11 GMT+7

Công an đã triệt phá đường dây tổ chức đánh bạc ở tỉnh Lào Cai, xác định chỉ trong 1 tháng 'mùa' EURO, các con bạc đã đặt cược 13.390 lần với tổng số điểm là 7.896.622 điểm, tương đương khoảng 350 tỉ đồng.

Ngày 11.7, Cục An ninh mạng và phòng chống tội phạm công nghệ cao - Bộ Công an cho biết vừa phối hợp với Công an tỉnh Lào Cai và các đơn vị nghiệp vụ triệt phá đường dây tổ chức đánh bạc và hoạt động đánh bạc, cá độ trực tuyến trên trang mạng “bong88" và bắt giữ 8 nghi can.
Theo đó, các nghi can bị bắt giữ gồm: Nguyễn Thế Hoàng, Bùi Tuấn Vũ, Nguyễn Văn Bình, Nguyễn Công Thành (cùng trú tại H.Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai); Nguyễn Ngọc Tuấn (ngụ TP Lào Cai); Nguyễn Quốc Thịnh (thị xã Sa Pa); Trịnh Việt Tiệp, Khổng Quốc Việt (cùng ngụ TP Lào Cai).

8 nghi can bị bắt giữ

Ảnh: Công an cung cấp

Ngày 9.7, Ban chuyên án đã chia 8 tổ công tác, huy động gần 150 cán bộ chiến sĩ đồng loạt đột kích 10 địa điểm và bắt giữ các nghi can này. Quá trình khám xét khẩn cấp, công an tạm giữ: 860 triệu đồng tiền mặt, 4 xe ô tô, 13 điện thoại di động, 6 máy tính, 18 thẻ ATM, 1 modem wifi, 3 đầu thu camera, 5 gói bột màu trắng, 1 két sắt.
Theo Công an tỉnh Lào Cai, qua khai thác dữ liệu thông tin tài khoản Master Sub 22 của trang web cá độ bóng đá trên do nghi can Bùi Tuấn Vũ cung cấp , công an đã xác định từ đầu tháng 6.2021 đến ngày 8.7.2021, các con bạc đã đặt cược 13.390 lần với tổng số điểm là 7.896.622 điểm, tương đương khoảng 350 tỉ đồng.
Theo cơ quan công an, khoảng đầu tháng 6.2021, lực lượng trinh sát phát hiện trên địa bàn tỉnh Lào Cai có một nhóm có dấu hiệu nghi vấn hoạt động tổ chức đánh bạc và đánh bạc bằng hình thức cá độ bóng đá trên trang mạng “bong88”.
Các nghi can sử dụng tài khoản tổng đại lý, tài khoản đại lý và tài khoản con bạc để hoạt động tổ chức đánh bạc và đánh bạc trên các trang mạng "bong88".
Các tài khoản cấp trên có thể tạo và theo dõi tài khoản cấp dưới, mỗi tài khoản có thể do một hoặc nhiều người cùng quản lý để ăn chia tiền thắng thua từ các con bạc.

Tang vật công an thu giữ

Ảnh: Công an cung cấp

Ngoài ra, thông qua mối quan hệ xã hội, các nghi can còn giới thiệu và chia tài khoản con bạc cho nhiều đối tượng để tổ chức đánh bạc và đánh bạc. Các đối tượng đăng nhập tài khoản đại lý tại các link: wabi88.com; b88ag.com; v88ag.com; feli88.com… để chuyển điểm đô (các nghi can quy ước), quản lý các kèo đặt cược, quản lý thắng thua và hoa hồng của các tài khoản đại lý, tài khoản con bạc. 
Theo công an, tổng đại lý bán điểm đô cho các đại lý với giá thấp nhất là 20.000 đồng /1 điểm đô, các đại lý bán lại cho các con bạc với giá thấp nhất là 50.000 đồng/1 điểm đô. Các con bạc đăng nhập tài khoản thành viên để đặt cược các kèo bóng, xem kết quả thắng thua và hoa hồng nhận được.

Liên quan nhiều băng nhóm

"Các nghi can có thể quản lý tài khoản và đánh bạc ở bất cứ đâu vào bất cứ thời điểm nào chỉ cần điện thoại hoặc máy tính có kết nối mạng internet. Vào thứ hai hàng tuần, các nghi can xem kết quả thắng thua và hoa hồng để thanh toán tiền cho nhau bằng tiền mặt hoặc chuyển khoản ngân hàng. Nếu con bạc thua mà không thanh toán thì đại lý sẽ tạm đóng tài khoản của con bạc", một trinh sát cho biết.
Cơ quan công an đánh giá, đây là đường dây tổ chức đánh bạc và đánh bạc thông qua thông qua hình thức cá độ bóng đá trên trang mạng "bong88" với quy mô lớn, hoạt động tinh vi, phức tạp có liên quan đến nhiều đối tượng hoạt động cờ bạc và băng nhóm trên địa bàn Lào Cai. Hiện cơ quan CSĐT Công an tỉnh Lào Cai đã ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp và quyết định tạm giữ đối với 8 nghi can trên để tiếp tục xử lý theo quy định của pháp luật. Đồng thời tiếp tục điều tra mở rộng vụ án này.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.