Triệt phá đường dây mua bán phụ nữ xuyên biên giới

24/11/2020 07:04 GMT+7

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hóa phối hợp Công an H.Thọ Xuân bắt giữ 3 nghi phạm trong đường dây mua bán người, giải cứu thành công 4 cô gái trẻ bị lừa bán sang Trung Quốc .

Ngày 23.11, thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết Cơ quan CSĐT Công an tỉnh phối hợp Công an H.Thọ Xuân vừa bắt giữ 3 nghi phạm trong đường dây mua bán người, giải cứu thành công 4 cô gái trẻ bị lừa bán sang Trung Quốc.
Các nghi phạm bị bắt giữ để điều tra về hành vi mua bán người, gồm: Nguyễn Thị Dương (26 tuổi, ngụ xã Quảng Chính, H.Quảng Xương, Thanh Hóa), Hồ Thị Vớn (31 tuổi, ngụ xã Lê Thiện, H.An Dương, TP.Hải Phòng) và Nguyễn Châu Tuấn (28 tuổi, ngụ xã Tân Phước Hưng, H.Phụng Hiệp, Hậu Giang).
Theo kết quả điều tra ban đầu của Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hóa, năm 2019, Hồ Thị Vớn từ Trung Quốc về quê và móc nối với Dương, Tuấn thành lập đường dây mua bán người. Dương và Tuấn có nhiệm vụ đăng tải thông tin tìm các cô gái trẻ chưa có công việc, nợ nần, vợ chồng ly hôn... sang Trung Quốc làm thuê với thu nhập cao.
Đáng chú ý, các nghi phạm còn lôi kéo nạn nhân sang Trung Quốc làm vợ cho đàn ông Trung Quốc với giá tiền được trả hấp dẫn, nếu làm vợ trong thời gian 15 ngày sẽ được trả 60 triệu đồng, 1 tháng thì được trả 80 triệu đồng. Khi nào không muốn làm vợ thuê thì có thể ra ngoài làm việc khác với thu nhập cao. Thực tế, khi các nạn nhân bị lừa sang Trung Quốc thì đều không thể quyết định số phận của mình, bị ép làm gái bán dâm, ép làm việc cực nhọc...
Ngày 3.11, khi Nguyễn Thị Dương dùng ô tô chở 4 cô gái trẻ (2 người ngụ Thanh Hóa, 1 người ngụ An Giang và 1 người ngụ Cà Mau) từ khu vực sân bay Thọ Xuân (H.Thọ Xuân) ra khu vực biên giới phía bắc giao cho Vớn để tổ chức vượt biên trái phép sang Trung Quốc, thì bị lực lượng Công an Thanh Hóa bắt quả tang, 4 cô gái được giải cứu. Sau khi bắt Dương, lực lượng công an tiếp tục bắt giữ Vớn và Tuấn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.