Triệt phá đường dây mạo danh các công ty tài chính lừa hàng tỉ đồng qua Facebook

Lã Nghĩa Hiếu
Lã Nghĩa Hiếu
25/10/2020 14:00 GMT+7

12 nghi phạm lập nhiều Fanpage mạo danh các công ty tài chính để lừa đảo khách hàng với số tiền lên tới hàng tỉ đồng.

Ngày 25.10, thông tin từ Công an TP.Hạ Long (Quảng Ninh) cho biết, đơn vị này vừa bắt giữ 12 nghi phạm trong đường dây mạo danh công ty tài chính để lừa đảo khách hàng.
Trước đó, ngày 23.10, khi kiểm tra hành chính tại số nhà 368, đường Trần Phú (tổ 52A, khu 4B, P.Cao Xanh, TP.Hạ Long), lực lượng chức năng phát hiện đây là tụ điểm để tổ chức cho vay tiền trên mạng internet.
Thông qua các điện thoại, máy tính, sổ sách ghi chép tên tuổi, địa chỉ của người vay; các kịch bản cho vay tiền được thu giữ, lực lượng chức năng phát hiện cầm đầu đường dây là Lương Ngọc Đức (24 tuổi, trú tổ 5, khu Đông Sơn, P.Cẩm Sơn, TP.Cẩm Phả, Quảng Ninh). Đức cũng là đối tượng thuê căn nhà trên làm địa điểm cho các nhân viên hoạt động.

Nghi phạm Lương Ngọc Đức tại cơ quan điều tra

Ảnh Hà Tâm

Quá trình điều tra, Lương Ngọc Đức khai đã móc nối với Trần Trung Hiếu (25 tuổi, trú tại tổ 83, khu 7A, P.Cẩm Phú, TP.Cẩm Phả) và Phạm Đức Nguyện (30 tuổi, trú tại tổ 66, khu 6A, P.Cẩm Phú) lập các fanpage mạo danh các công ty tài chính như Công ty Hạ Thái, Công ty HSJC, Công ty GC, Công ty Hoàng Lâm… để lừa các khách hàng vay tiền với lãi suất thấp.
Khách hàng đồng ý vay tiền phải nộp 550.000 đồng bảo hiểm khoản vay. Sau khi khách hàng tin tưởng và đóng tiền bảo hiểm, Đức chỉ đạo chặn số nhằm chiếm đoạt số tiền này.
Tính đến ngày 25.10, Công an TP.Hạ Long đã bắt giữ 12 nghi phạm tham gia đường dây lừa đảo trên và thu giữ hàng tỉ đồng các đối tượng này đã lừa đảo, chiếm đoạt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.