Triệt phá đường dây đưa người ra nước ngoài trái phép với giá hơn 36.000 USD

Bùi Ngọc Long
Bùi Ngọc Long
30/10/2019 18:44 GMT+7

Một đường dây đưa người Việt Nam ra nước ngoài trái phép bị Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế triệt phá

Ngày 30.10, Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết đã triệt phá đường dây đưa người ra nước ngoài trái phép.
Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế khởi tố vụ án và khởi tố 3 bị can: Bùi Thị Thu Hồng (34 tuổi, Giám đốc Công ty TNHH thương mại, dịch vụ, tư vấn, đào tạo Hoàng Phát, có trụ sở tại Quận 12, TP.HCM), Nguyễn Khắc Trọng (32 tuổi, chồng của Hồng, trú Đắk Lắk) và Nguyễn Văn Chương (32 tuổi, trú Thừa Thiên - Huế) cùng tội danh “Tổ chức người khác trốn đi nước ngoài trái phép”.
Thủ đoạn của các nghi phạm trong đường dây này dụ dỗ, thuyết phục những người có nhu cầu đi Mỹ định cư bằng cách đi du lịch đến những nước giáp biên giới với Mỹ rồi vượt biên bất hợp pháp để vào Mỹ.
Cụ thể, biết gia đình ông Lại Đình Thoáng (xã Vinh An, H. Phú Vang) muốn con trai định cư ở Mỹ, nhóm bị can nói trên tìm đến, thuyết phục và nói sẽ làm hồ sơ bằng đường du lịch để đưa con ông Thoáng đến những nước giáp biên giới với Mỹ rồi sau đó tổ chức vượt biên.
Nghe lời thuyết phục, gia đình ông Thoáng vay mượn hơn 36.000 USD giao cho nhóm này để lo thủ tục. Sau nhiều tháng không thấy con trai được xuất cảnh, ông Thoáng làm đơn tố cáo.
Cơ quan an ninh điều tra, Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế xác định đường dây đưa người ra nước ngoài trái phép đã lừa 4 nạn nhân, mỗi nạn nhân đóng ít nhất 21.000 USD để được định cư ở Mỹ.
Hiện Cơ quan an ninh điều tra Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế đang tiếp tục điều tra mở rộng đường dây tổ chức đưa người ra nước ngoài trái phép. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.