Triệt phá đường dây cho thuê thiết bị công nghệ để gian lận thi cử

Lê Tân
Lê Tân
02/06/2018 15:58 GMT+7

Ngày 2.6, Phòng An ninh chính trị nội bộ (PA83) Công an thành phố Hải Phòng cho biết, đơn vị này vừa triệt phá đường dây cung cấp các thiết bị công nghệ để gian lận trong thi cử .

Theo thông tin ban đầu, qua công tác nắm tình hình, Phòng PA83 phát hiện nghi vấn về một đường dây chuyên cung cấp các thiết bị điện cho tử học sinh, sinh viên để gian lận trong các kỳ thi tại địa bàn phường Dư Hàng Kênh, quận Lê Chân, thành phố Hải Phòng.
Đến 17 giờ ngày 1.6, Phòng PA 83 và Công an phường Dư Hàng Kênh bất ngờ ập vào của hàng kinh doanh đồ điện tử tại số 9/36/84 đường Dân Lập, phường Dư Hàng Kênh, quận Lê Chân do Đào Trung Thành (26 tuổi) làm chủ.
Tại đây, lực lượng chức năng phát hiện nhiều người đang trao đổi để thuê các thiết bị điện tử công nghệ cao nghi dùng để gian lận thi cử. Chủ cửa hàng là Đào Trung Thành không cung cấp được các loại giấy phép liên quan đến hoạt động kinh doanh hộ cá thể và giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa đang kinh doanh.
Đặc biệt, lực lượng chức năng đã thu giữ 400 micro, 300 viên pin 1,55 V, 16 bộ tai nghe cùng một số thiết bị khác.
Tại cơ quan công an, Đào Trung Thành khai đã mua và chế tạo các thiết bị công nghệ siêu nhỏ có thể nghe gọi rồi cho học sinh, sinh viên thuê để gian lận trong thi cử. Mỗi bộ thiết bị này được cho thuê với giá 100.000 - 150.000 đồng/ngày. Người thuê chỉ cần dùng giấy phép lái xe, chứng minh nhân dân, thẻ sinh viên... để đặt cọc.
Với những chiếc tai nghe siêu nhỏ và micro được giấu trong các lớp quần áo, thí sinh có thể dễ dàng gọi điện ra ngoài phòng thi. Vụ việc đang được công an điều tra mở rộng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.