Triệt phá đường dây cá độ quy mô lớn

Ngọc Lê
Ngọc Lê
13/07/2018 05:25 GMT+7

Không chỉ tổ chức cá độ quy mô hàng trăm tỉ đồng, một đường dây đánh bạc vừa bị triệt phá còn quy tụ nhiều đối tượng giang hồ cộm cán để tổ chức cho vay nặng lãi, thu tiền cá độ.

Hôm qua (12.7), Cục Cảnh sát hình sự (C45) - Bộ Công an cho biết đơn vị này phối hợp với K20 - Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động, Công an Q.12 và các đơn vị nghiệp vụ tại TP.HCM, triệt phá đường dây tổ chức đánh bạc và đánh bạc có quy mô hàng trăm tỉ đồng. Theo đó, cơ quan công an xác định cầm đầu đường dây là Nguyễn Văn Bình (35 tuổi, ngụ Q.12, TP.HCM).
[VIDEO] Công an tống đạt lệnh tạm giữ đối với nghi can Nguyễn Văn Bình
Để triệt phá đường dây này, Phòng 4 - C45 đã lần theo nhiều manh mối nhỏ nhất, phát hiện đường dây có mạng lưới rộng, hàng chục “đại lý” có quy mô lớn ở TP.HCM, Biên Hòa (Đồng Nai), Tây Ninh, với hàng ngàn con bạc trên cả nước. Tối 11.7, lực lượng công an ập vào 9 điểm tại TP.HCM, Bình Dương, Tây Ninh, bắt giữ và khám xét nơi ở của 9 nghi can trong đường dây, trong đó có Bình, 2 đàn em thân cận nhất của Bình là Nguyễn Văn Đô (ngụ Q.Thủ Đức, TP.HCM) và Trần Quang Binh (ngụ tỉnh Bình Dương). Bình, Đô và Binh bị bắt về hành vi tổ chức đánh bạc qua mạng internet.
Sau khi tiến hành khám xét, công an thu giữ hơn 500 triệu đồng, 900 USD, 3 ô tô, 6 máy tính, 24 thẻ ngân hàng và nhiều tài liệu khác liên quan đến việc tổ chức đánh bạc.
Nguyễn Văn Bình
Là con của gia đình giàu có, sau khi đi du học ở nước ngoài về, Bình mở công ty riêng để kinh doanh. Các nghi can khác trong đường dây cũng là du học sinh quen nhau và thân thiết từ khi đi du học. Về VN, Bình rất mê cá độ bóng đá và tham gia cá độ trên nhiều trang web. Từ năm 2014, thấy cá độ bóng đá là “cỗ máy” hái ra tiền, Bình móc nối được với các đối tượng người nước ngoài và mở tổng đại lý lớn tại VN, rồi rủ thêm Đô, Binh tham gia.
Ngoài việc tổ chức cá độ, Bình còn thu nhận 20 đàn em có máu mặt trong giang hồ, cộm cán tại TP.HCM, Biên Hòa, Tây Ninh để tổ chức cho vay nặng lãi, đòi nợ thuê, bảo kê và thu tiền cá độ. Bình cùng một số đàn em còn sở hữu xe sang đắt tiền. Nhóm này cũng mở một quán cà phê lớn ở Q.12 để tạo bình phong tổ chức cá độ bóng đá.
Căn cứ tài liệu xác minh, từ năm 2014 đến nay, tổng lượng tiền nạp vào tài khoản của các đối tượng tổ chức ước tính hàng trăm tỉ đồng. Tại cơ quan điều tra, các nghi can khai nhận hành vi phạm tội.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.