Triệt phá 2 ổ cờ bạc trong quán cà phê

03/06/2016 10:22 GMT+7

Hàng chục trinh sát ập vào quán cà phê bắt quả tang 6 nghi can trên đang say sưa sát phạt nhau với mỗi lần đặt tiền “tố” từ 100-500.000 đồng.

 
Ngày 2.6, Cơ quan CSĐT Công an TX. Dĩ An (Bình Dương) đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Trần Văn Luyến (51 tuổi, ngụ Ninh Thuận) và Thái Văn Quả (59 tuổi, ngụ Bình Thuận) để điều tra làm rõ hành vi đánh bạc và tổ chức đánh bạc.
Đến ghi đề vì không biết công an bắt chủ đề
Theo điều tra của công an, vào khoảng tháng 4.2016, Luyến thuê một phần đất ở tổ 26 khu phố Đông Chiêu, P.Tân Đông Hiệp, (TX.Dĩ An) để mở quán cà phê và điểm bán vé số. Sau khi bán vé số được một thời gian thấy lời ít, Luyến manh nha bán luôn số đề thì được Quả đồng ý “chung tay góp sức”.
Để thực hiện, Luyến nhiều lần đến cổng xe lửa số 16, P.Dĩ An, (TX.Dĩ An, giáp ranh với Q.Thủ Đức (TP.HCM) mua số đề để làm quen với đối tượng tên Sáu “què” (chưa xác định lai lịch). Sau khi làm quen, Luyến xin làm “tay con” cho Sáu “què” và về quán cà phê để ghi đề. Hằng ngày, Luyến ngồi tại quán cà phê trực tiếp ghi đề vào các phơi đề rồi thu tiền, chuyển bằng tin nhắn rồi sau đó mới mang tiền đến giao cho Sáu “què”. Hằng ngày, Luyến giao cho Quả làm nhiệm vụ trợ giúp cho Luyến trong việc cộng sổ, giao trả tiền cho người thắng số đề.
Khi phát hiện tụ điểm số đề của Luyến, công an đã cử các lực lượng trinh sát, theo dõi hoạt động của tụ điểm này và lên kế hoạch triệt phá. Chiều ngày 26.5, trong lúc Luyến đang ngồi cộng phơi đề và tính toán số tiền ăn thua thì Công an P.Tân Đông Hiệp tổ chức lực lượng vây ráp, bắt giữ quả tang Luyến cùng với hàng chục đối tượng đến chơi đề. Tang vật thu giữ trên 32 triệu đồng cùng 2 máy vi tính, 51 phơi đề.
Trong lúc công an đang bắt giữ, thu thập các tài liệu chứng cứ thì các đối tượng khác tiếp tục đi xe máy đến để ghi đề. Cụ thể, khi công an đang làm việc, một đối tượng nữ đi xe máy đến quán cà phê phát hiện ra công an liền quay đầu xe bỏ chạy. Khi bị bắt giữ để kiểm tra thì công an phát hiện nhiều phơi đề do Luyến đã ghi và bán cho người này. Qua làm việc của công an, đối tượng nữ khai nhận chiều cùng ngày đã mang số tiền gần 6 triệu đồng đến chỗ Luyến để ghi đề nhưng không may bị công an phát hiện. Cùng thời điểm này, công an cũng làm việc với một công nhân nam khi người này đến quán cà phê để lấy tiền trúng số đề.
Ổ cờ bạc trong quán cà phê
Chiều ngày 2.6, Công an TX.Thuận An (Bình Dương) cũng cho biết vừa triệt phá một tụ điểm đánh bạc trong quán cà phê ở P.An Phú (TX.Thuận An), bắt giữ 6 nghi can để điều tra về hành vi đánh bạc. Các nghi can hiện đang tạm giữ hình sự gồm: Trần Hữu Mến (34 tuổi, ngụ Nghệ An), Nguyễn Đây (37 tuổi, ngụ Quảng Ngãi), Đào Văn Tâm (28 tuổi, ngụ An Giang), Trần Ngọc Thạch (34 tuổi, ngụ Thanh Hóa) và Thái Phước Sang (29 tuổi, ngụ Đồng Tháp).
Theo điều tra, từ nguồn tin báo của người dân cho công an, ở quán cà phê L.H (KP.1, P.An Phú) xuất hiện một nhóm thanh niên thường xuyên đến quán uống nước sau đó tổ chức đánh bài cào, xì tố với mỗi bàn thắng thua hàng triệu đồng. Từ thông tin trên, công an P.An Phú lập kế hoạch phối hợp với công an TX.Thuận An để triệt phá tụ điểm đánh bạc này. Sau đó, hàng chục trinh sát ập vào quán cà phê bắt quả tang 6 nghi can trên đang say sưa sát phạt nhau với mỗi lần đặt tiền “tố” từ 100-500.000 đồng. Trong đó có đối tượng có máu ăn thua đã đặt hàng triệu đồng. Công an thu giữ tiền tang vật 10 triệu đồng và bắt tạm giam các nghi can trên để điều tra.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.