Triển khai quy trình xử lý kỷ luật ông Vũ Huy Hoàng

05/11/2016 07:22 GMT+7

Hôm qua 4.11, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Bí thư Ban Cán sự Đảng Chính phủ có ý kiến chỉ đạo về việc xem xét xử lý kỷ luật đối với ông Vũ Huy Hoàng, nguyên Ủy viên T.Ư Đảng, nguyên Bí thư Ban Cán sự Đảng Bộ Công thương, nguyên Bộ trưởng Bộ Công thương.

* Thành lập tổ công tác rà soát công tác quản lý cán bộ của Tập đoàn hóa chất
Cụ thể, Thủ tướng giao Bộ trưởng Bộ Nội vụ, Ủy viên Ban Cán sự Đảng Chính phủ, thay mặt Ban Cán sự Đảng Chính phủ làm việc với Ban Tổ chức T.Ư, Văn phòng Chủ tịch nước, Ban Công tác đại biểu của Ủy ban Thường vụ QH và các cơ quan để thống nhất quy trình xử lý kỷ luật về hành chính đối với ông Vũ Huy Hoàng theo đúng ý kiến chỉ đạo của Ban Bí thư và các quy định của pháp luật, báo cáo Ban Cán sự Đảng Chính phủ trước ngày 10.11.2016.
Cùng ngày, Bộ trưởng Bộ Công thương Trần Tuấn Anh đã thành lập tổ công tác rà soát chức năng, nhiệm vụ, quản lý cán bộ của Tập đoàn hóa chất sau khi ông Vũ Đình Duy, thành viên Hội đồng thành viên Tập đoàn hóa chất, cựu Tổng giám đốc xơ sợi Đình Vũ vắng mặt bất thường nhiều ngày qua khi chưa được sự cho phép của cơ quan chủ quản. Tại buổi làm việc chiều qua, tổ công tác (gồm đại diện các cơ quan: thanh tra, Vụ Tổ chức cán bộ, Cục Hóa chất) yêu cầu Tập đoàn hóa chất báo cáo một số nội dung về công tác cán bộ. Trong đó, có nội dung làm rõ các thông tin liên quan đến ông Vũ Đình Duy tự ý nghỉ việc dài ngày mà chưa được sự chuẩn y của lãnh đạo doanh nghiệp. Cùng với đó, tổ công tác cũng sẽ kiểm tra công tác quản lý việc đi nước ngoài, hộ chiếu của các nhân sự trong Hội đồng thành viên.
Trả lời báo chí, Thứ trưởng Bộ Công an Lê Quý Vương cho hay cơ quan này chưa nhận được thông báo của Bộ Công thương về việc ông Vũ Đình Duy vắng mặt bất thường. Khi được hỏi về việc cần có biện pháp gì để ngăn chặn tình trạng một số cán bộ bỏ trốn vì liên quan đến tội phạm kinh tế, tham nhũng, ông Vương giải thích: “Một khi chưa chứng minh người ta phạm tội, nghĩa là chưa bị khởi tố, chưa bị phát sinh về mặt tố tụng thì không thể nói lý do này lý do kia để cấm vì như thế là vi phạm quyền công dân”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.