'Treo thưởng' cho người dân có sáng kiến xây dựng đô thị thông minh

Đình Phú
Đình Phú
03/11/2018 10:11 GMT+7

Ban Dân vận Quận ủy Q.1, UBND Q.1 (TP.HCM) mở cuộc vận động và treo thưởng cho người dân có sáng kiến, ý tưởng để xây dựng thành công đô thị thông minh.

Ngày 2.11, bà Nguyễn Thị Thu Hường, Quyền Chủ tịch UBND Q.1 cho biết Ban Dân vận Quận ủy Q.1, UBND Q.1 mở cuộc vận động và treo thưởng cho người dân có sáng kiến, ý tưởng để xây dựng Q.1 trở thành đô thị thông minh.
Theo đó, Q.1 kêu gọi người dân hiến kế cho các lĩnh vực: an ninh trật tự, quản lý đô thị, kinh tế, du lịch, an sinh xã hội, cải cách hành chính, hoạt động giám sát, phát huy quyền làm chủ của người dân và các vấn đề thiết thực khác cần thay đổi tích cực.
Ý tưởng, sáng kiến của người dân gửi về UBND Q.1 (47 Lê Duẩn, P.Bến Nghé, Q.1) từ nay đến 30.11, trao thưởng dự kiến vào ngày 27.12.2018. Thông tin chi tiết có thể xem tại website www.quan1.hochiminhcity.gov.vn. 
Ban Dân vận Quận ủy Q.1, UBND Q.1 sẽ bình chọn các sáng kiến, ý tưởng có tính khả thi cao khi áp dụng vào thực tế để trao thưởng. Trong đó, giải nhất 10 triệu đồng, giải nhì 7 triệu đồng, giải ba 5 triệu đồng và giải khuyến khích 1 triệu đồng.

Người dân đến UBND Q.1 làm thủ tục hành chính có thể hiến kế nâng cao chất lượng dịch vụ với giải nhất 10 triệu đồng ẢNH: GIA KHIÊM

Mở rộng kênh giải quyết thủ tục ngoài giờ hành chính

Về đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, bà Hường cho biết UBND Q.1 đã ký kết chương trình phối hợp công tác với Bưu điện TP.HCM để mở rộng kênh giải quyết thủ tục ngoài giờ hành chính. Dự kiến từ 7.11, Bưu điện TP.HCM thực hiện tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua hệ thống bưu điện theo 3 hình thức.

Theo đó, tổ chức hướng dẫn, hỗ trợ người dân đăng ký thực hiện thủ tục hành chính lên cổng dịch vụ công trực tuyến đối với 3 loại thủ tục hành chính: đăng ký cấp giấy phép xây dựng, đăng ký cấp giấy chứng nhận an toàn vệ sinh thực phẩm, hộ tịch; tổ chức tiếp nhận và trả kết quả giải quyết hồ sơ giấy tại địa chỉ người dân yêu cầu sau khi người dân đã đăng ký thực hiện thủ tục hành chính lên cổng dịch vụ công trực tuyến; tổ chức tiếp nhận hồ sơ sao y, chứng thực tại các bưu cục.

Bà Hường cho biết UBND Q.1 và UBND 10 phường trực thuộc khi tiếp nhận hồ sơ hành chính mà người dân nộp qua bưu điện, sẽ thực hiện giải quyết theo đúng quy định để chuyển trả kịp thời cho người dân.

“Các nhân viên bưu điện được quận hướng dẫn nghiệp vụ tiếp nhận hồ sơ để có thể hướng dẫn, bước đầu giải đáp thắc mắc cho người dân khi cần. Các bưu điện hoạt động ngoài giờ hành chính, do đó tạo thêm kênh thuận lợi cho người dân. Chi phí giải quyết thủ tục hành chính không phát sinh thêm khi nộp hồ sơ qua bưu điện. Bưu điện chỉ tính thêm chi phí chuyển phát hồ sơ đến tận nhà nếu người dân có nhu cầu”, bà Hường cho biết thêm.

5 bưu cục ở Q.1 tiếp nhận hồ sơ ngoài giờ hành chính

1.Bưu cục Giao dịch Sài Gòn (số 2 Công xã Pari, P.Bến Nghé)

2. Bưu cục Tân Định (số 230 Hai Bà Trưng, P.Tân Định)

3. Bưu cục Trần Hưng Đạo )số 447B Trần Hưng Đạo, P.Cầu Kho)

4. Bưu cục Đinh Tiên Hoàng (số 18 Đinh Tiên Hoàng, P.Đa Kao)

5. Bưu cục Lê Thị Hồng Gấm (150 Lê Thị Hồng Gấm, P.Nguyễn Thái Bình)

Thời gian làm việc tại các bưu cục từ 7 giờ đến 19 giờ hàng ngày.

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.